หนาวตายอีก3ศพ ผู้ป่วยถูกไฟคลอก


เพิ่มเพื่อน    


    ภัยหนาวคร่าอีก 4 ศพ เชียงรายเมียติดเตาอั้งโล่ให้ชายชราผู้ป่วยติดเตียงได้รับไออุ่น ผ้าห่มถูกสะเก็ดไฟลุกพรึ่บคลอกดับสยอง ที่ปราจีนฯ เซ่นอีก 2 ศพ ส่วนสมุทรสงคราม นศ.ปวช.นอนตัวแข็งสิ้นลม ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ 1 องศา บุรีรัมย์ขาดเครื่องกันหนาว 3 แสนราย 
    เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 10 ธันวาคมนี้ พ.ต.ท.นเรศ โปเลม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หน่วยกู้ภัยแสงธรรมเชียงราย รุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 20 ชุมชนริมกก เขตเทศบาลนครเชียงราย ที่บริเวณหน้าบ้านพักชั้นเดียว พบศพนายจันทร์ ประสาทหิน อายุ 78 ปี เสียชีวิตลักษณะถูกไฟคลอกคาเตียงนอน โดยมีชาวบ้านช่วยกันดับไฟไปก่อนหน้านี้ รอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้
    จากการสอบถามนางคำผวน ประสาทหิน อายุ 77 ปี ภรรยาคนตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ช่วงเช้า อากาศหนาวเย็น จึงได้นำเตาอั้งโล่ พร้อมหม้ออบสมุนไพร มาตั้งไว้ใกล้ๆ เตียง เพื่อบรรเทาอากาศหนาวและช่วยรักษาอาการป่วย คาดว่าคนตายขณะนอนหลับ ผ้าห่มที่ใช้ห่มตัวไปโดนสะเก็ดไฟในเตาจนลุกลามไหม้ เพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องจึงวิ่งมาดู พบว่าไฟได้ลุกไหม้ทั้งร่างก็ช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ทัน ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
    ปราจีนบุรี สภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิเหลือ 18 องศา ที่บ้านเลขที่ 109/1 บ้านคลองแก้มช้ำ หมู่ 13 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ซึ่งเป็นสวนไผ่ พบศพนางสิน สาธร อายุ 67 ปี นอนเสียชีวิตใกล้ปั๊มน้ำ ร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ลูกชายบอกว่าแม่มีโรคประจำตัวหลายโรค คาดว่าเมื่อช่วงดึกคงลงมาเข้าห้องน้ำ แต่เป็นเพราะอากาศที่เย็นจัด ทำให้ช็อกหมดสติ ในเวลาไล่เลี่ยกันตำรวจได้รับแจ้งหนาวตายอีกรายที่อำเภอศรีมโหสถ ผู้ตายคือนายวันชัย เฉลิมสวัสดิ์ นอนหนาวตายอยู่กลางทุ่งนา ขณะดูข้าวในนาหลังบ้าน
    สมุทรสงคราม นายสุรกฤษ พร้อมมูล อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.2 สาขาแม่พิมพ์ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม นอนขดตัวเสียชีวิตบนเตียงนอนในบ้านพัก หมู่ 6 ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม สภาพตัวแข็งเกร็งมือกำแน่น มีลมพัดโชยจากช่องลมเย็นยะเยือก ผู้ใหญ่บ้าน อาผู้ตาย บอกว่าหลานชายไม่มีโรคประจำตัว แต่ห้องนอนเป็นห้องรับลม ทำให้อากาศในห้องหนาวเย็นมากกว่าปกติ สันนิษฐานว่าขณะผู้ตายนอนหลับเกิดลมพัดแรง ทำให้อากาศในห้องหนาวเย็นสะสม จนนายสุร
กฤษนอนหนาวเสียชีวิตในบ้าน  
    เชียงใหม่​ อากาศยังหนาวเย็น อุณหภูมิลดต่ำเป็นลำดับ โดยเฉพาะตามดอยสูงแหล่งท่องเที่ยว อายุดอยอินทนนท์ ​อ่างขาง ดอยม่อนล้าน อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ​ทำให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือก เพื่อเลี่ยงความหนาแน่นที่ดอยอินทนนท์​ โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ​ จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า วันอังคารอากาศยังหนาว ที่กิ่วแม่ปานอินทนนท์ลดเหลือ​ -​1 องศาเซลเซียส ​เกษตรหลวงอ่างขาง ​อ.ฝาง 0 องศา ​ที่ยอดดอยม่อนล้าน ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว ที่บริเวณสถานีการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริดอยม่อนล้านวัดได้ 5 องศาเซลเซียส ยอดหญ้าต่ำกว่า​0 องศา จนทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งที่สองติดต่อกันรับกับวันหยุด
    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้แจ้งทุกอำเภอสำรวจผลกระทบและเร่งช่วยเหลือประชาชน โดยพบว่า ทั้ง 25 อำเภอมีประชาชนเริ่มประสบปัญหาภัยหนาวกันมาก แต่ยังไม่สามารถประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยตามระเบียบได้ เพราะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน เบื้องต้นได้ประสานท้องถิ่นเข้าไปช่วยเหลือก่อน พื้นที่ไหนมีปัญหาเกินความสามารถทางจังหวัดก็จะเข้าไปช่วยดูแล ยอมรับว่าตอนนี้เครื่องกันหนาวยังมีไม่เพียงพอ อีกทั้งพบว่า​ชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุก็ได้รับผลกระทบทางสุขภาพเริ่มเจ็บป่วยกันบ้างแล้ว 
    พิษณุโลก หลังจากสภาพอากาศลดลงและหนาวเย็นติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย อยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 5 องศา อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ 1 องศา ทำให้เกิดแม่คะนิ้ง เกาะตามยอดหญ้าและรถยนต์ของนักท่องเที่ยว โดยปีนี้ได้เกิดแม่คะนิ้งที่บ้านร่องกล้าครั้งแรก ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่บ้านใหม่ร่องกล้าต่างตื่นตาตื่นใจมาถ่ายรูปกันจำนวนมาก
    บุรีรัมย์ ล่าสุดอุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส โดยช่วงเช้าและเย็นมีเมฆหมอกปกคลุมเกือบทั้งจังหวัด ส่งผลให้ชาวบ้าน ผู้ยากไร้ เด็ก คนชรา ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ในหลายพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว บางรายต้องออกมาก่อไฟผิง เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นคลายหนาว ล่าสุด นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผวจ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางธัญลักษณ์ วุฒิคุณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ สมาชิกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำผ้าห่ม โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ไปมอบให้แก่ผู้สูงอายุและผู้มีฐานะยากจนในถิ่นทุรกันดารที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ในพื้นที่อำเภอคูเมือง จำนวน 600 ผืน และอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ จำนวน 600 ผืน 
    นายธีรวัฒน์กล่าวว่า ในปีนี้อากาศหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว จึงได้สั่งเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวขึ้นที่ศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง พร้อมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งสำรวจผู้ประสบภัยหนาวที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาว พบมีประชาชนขาดแคลนเครื่องกันหนาวกว่า 300,000 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"