ดูแลให้ดี


เพิ่มเพื่อน    

                ผลพวงจาก 6 ส.ส.ประชาธิปัตย์แหกคอก โหวตในที่ประชุมสภาเห็นด้วยให้มีการตั้งกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากคำสั่งมาตรา 44 แม้ในตอนท้ายที่สุดเสียงที่ประชุมส่วนใหญ่จะไม่เห็นชอบก็ตาม แต่ก็ส่งผลกระเทือนไปถึงพรรคร่วมรัฐบาล อันเนื่องจากทุกพรรคได้มีสัญญาใจ จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน

                จากเรื่องดังกล่าวเลยทำเอาบิ๊กๆ ในรัฐบาลค่ายพลังประชารัฐ โดยเฉพาะจากพี่ใหญ่ 3 ป. ออกอาการฉุนกึก ที่ประชาธิปัตย์คุมส.ส.ในพรรคตัวเองไม่ได้ ตามมาด้วยกระแสข่าวหนาหู ปรับ ครม.รอบหน้าจะริบโควตารัฐมนตรีในส่วนประชาธิปัตย์กลับคืนไปให้ผู้มาใหม่ นาทีนี้ยังไม่รู้คนมาใหม่จะเป็นใคร จากฝั่งไหน 

                ขณะที่ขุนพลฝั่งเพื่อไทย ที่อยู่ในสภาวะเสียงปริ่มน้ำ ก็หนาวๆ  ร้อนๆ เช่นกัน ปะหน้า สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ที่นั่งควบรองประธานวิปฝ่ายค้าน เมื่อถามไถ่กระเซ้าไปถึง เสียงจากฝ่ายค้าน จะหายไปหรือเปล่า สมคิดเลยขอยิงมุกกลับ

                 "ผมเจอหน้าคุณนิคม (บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย) ผมได้บอกไปว่า ท่านดูแลพรรคให้ดีนะ ดู ส.ส.ให้ดี อย่าให้แตกแถว อย่าให้ไปไหน คุณนิคมฟังผมไปก็ได้แต่ครับๆ ผมก็บอกไปอีกว่า ดู ส.ส.ด้วย อย่าให้ขาดประชุม เขาก็รับมาเหมือนเดิม ครับๆ แต่ที่ไหนได้ ส.ส.พรรคเขามีคนเดียว" เสี่ยคิด เล่าไปก็หัวเราะไป

                ถือเป็น ส.ส.ที่มุกแพรวพราว เช่นเดียวกับลูกล่อลูกชน ยามได้อภิปรายในสภา มีเพียบ เป็นหนึ่งในขวัญใจ พรรคพวก มีมิตรหลายพรรคทั้งในซีกรัฐบาล ซีกฝ่ายค้าน เจอหน้าใครก็ได้มีอันต้องแซว ต้องอำเสมอไป

                ส่วนที่เสี่ยสมคิดเอ่ยแซวพรรคพวกกันเอง ไม่รู้ในใจลึกๆ แอบหวั่นๆ หรือเปล่า พวกกันวันนี้จะย้ายไปอีกซีก นาทีนี้เสียงสองเสียงมีความหมายหมด เลยต้องดูแล ล็อกเอาไว้ให้ดีๆ (อิอิ)    

 

 ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"