ซิตี้พักตัวลุยซากเร็บ"เป๊ป"ยันโฟเด้นนำทัพ


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พักตัวได้เต็มที่ในการไปเยือนถิ่น สตาดิโอ มักซิเมียร์ ทำศึกนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก กับ ดินาโม ซาเกร็บ คืนวันพุธนี้ หลังจากที่ตีตั๋วเข้ารอบน็อคเอาท์ไปแล้วล่วงหน้าในฐานะแชมป์กลุ่ม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยัน ฟิล โฟเด้น ลงเป็นตัวจริง ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เยือน บาเยิร์น ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พักผู้เล่นได้เต็มที่ทั้งคู่เพราะจูงมือกันเข้าน็อคเอาท์ไปเรียบร้อย
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีโอกาสที่จะพักผู้เล่นได้หมดทั้งทีมเพราะเข้ารอบไปแล้ว เพียงแต่น่าจะยังยึดระบบเดิมที่ใช้คือ 4-3-3 คาดกันว่า แม้แต่ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ก็จะสลับไปเป็น เคลาดิโอ บราโว ที่ต้องแสดงฝีมือทั้งเรียกความมั่นใจของตัวเองและเรียกศรัทธาคืนกลับมาจากแฟนบอลบ้าง ทั้งนี้ เอแดร์สัน ที่เคยเจ็บไปก่อนหน้านี้ จะได้พักก่อนหน้าที่ ซิตี้ จะต้องบุกไปเยือน อาร์เซนอล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้
    เอริค การ์เซีย อาจจะได้รับโอกาสลงเล่นคู่กับ นิโกล่าส์ โอตาเมนดี ในตำแหน่งเซนเตอร์ หลังจากเคยโชว์ฟอร์มให้เห็นแล้วและทำได้ดีในศึกคาราบาว คัพ เปิดโอกาสให้ เฟร์นานดินโญ่ นักเตะที่จะให้เจ็บอีกไม่ได้ ได้พักบ้าง จอห์น สโตนส์ มีลุ้นที่จะฟิตทันพร้อมลงช่วยทีม ที่ ซาเกร็บ ส่วน เทย์เลอร์ แฮร์วูด-เบลลิส เป็นดาวรุ่งอีกคนที่น่าจะมีชื่อรอจากม้านั่งสำรอง
    ชูเอา คอนเซโล น่าจะได้ลงเล่นทางแบ็คขวา ขณะที่ เบนจามิน เมนดี้ ได้เติมจากตำแหน่งแบ็คซ้าย
     ก่อนเกม บอสทีมเรือใบสีฟ้า ได้ยืนยันแล้วว่า ฟิล โฟเด้น จะลงเล่นเป็นตัวจริงแน่ในเกมที่ ซาเกร็บ
    "เขาพร้อม เขาจะลงเล่นในคืนวันพุธ ผมเชื่อมั่นในตัวพวกเขาทุกคน ผมเป็นคนตัดสินใจว่าใครจะได้ลงสนาม ผมรู้ว่ามันจะทำงานอย่างไร ไม่มีใครพูดถึงฟิลหลังจากเราบุกไปชนะที่ เบิร์นลี่ย์ เวลาของเขากำลังมา และเราจะได้เห็นในเกมต่อๆไป"
    แดนกลาง กวาร์ดิโอล่า อาจต้องใช้บริการ ทอมมี่ ดอยล์ ให้เล่นร่วมกับ ฟิล โฟเด้น และ อิลกาย กุนโดกัน หลังจากเคยเล่นได้เข้าตาในเกมกับ เซาแธมป์ตัน ในศึกคาราบาว คัพ เมื่อเดือน ตุลาคม โดยเกมกับ ดินาโม จะเป็นการทดสอบที่ยากขึ้น เป็นโอกาสที่จะได้ฉายแววให้เห็นในทีมชุดใหญ่
    ดาวิด ซิลบา กับ เควิน เดอ บรูย์น คาดว่าจะได้พักในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดนี้ที่ไม่มีความหมายแล้ว แต่ โรดรี น่าจะยังต้องพร้อมลงสนามอยู่จากม้านั่งสำรอง
    ในแดนหน้า กาเบรียล เชซุส กับ ริยาด มาห์เรซ อาจจะได้ลงเล่นต่อโดยใช้นัดนี้เป็นเกมซ้อมล่าประตู โดยมีตัวสอดแทรกเข้ามาอีกคนคือ เอียน โปวีด้า
    ในแนวรับ กวาร์ดิโอล่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนแน่นอน เนื่องจาก เฟร์นานดินโย่ ติดแบนในเกมที่ โครเอเชีย และ จอห์น สโตนส์ ก็ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตกลับมาทันหรือไม่หลังเจ็บจากเกมกับ ยูไนเต็ด
    ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อีกทีมจากอังกฤษ คืนวันพุธมีคิวต้องบุกไปเจอ บาเยิร์น มิวนิค ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ข่าวดีสำหรับแฟนบอลของทั้งสองทีมคือทั้งคู่ลอยลำไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ ดังนั้น คาดว่า ฮันส์ ดีเตอร์ ฟลิค กับ โชเซ มูรินโญ่ จะพักตัวผู้เล่นไปเพียบอีกเช่นกันในเกมที่เยอรมนี อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น อาจจัดทีมแบบซ้อมใหญ่ก็เป็นได้เพราะเล่นในบ้าน ขณะที่ มูรินโญ่ จำเป็นต้องพักมากกว่า เพราะทั้งเดินทาง และยังมีเกมสำคัญรออยู่ทั้งเจอ วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ เชลซี
    สรุปโปรแกรมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพุธ มีดังนี้ - ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ พบ อตาลันต้า, ดินาโม ซาเกร็บ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, คลับ บรูช พบ เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด พบ โลโคโมทีฟ มอสโก, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พบ ยูเวนตุส, เปแอสเช พบ กาลาตาซาราย, โอลิมเปียกอส พบ เซอร์วีน่า ซเวซด้า, บาเยิร์น มิวนิค พบ ท็อตแน่ม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"