'บิ๊กป้อม'ปัดแจกใบสั่งยุบอนาคตใหม่ เตือน'ทอน'วิ่งได้แต่อย่าผิดกม.


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อประชาธิปไตยว่า วิ่งอย่างไรก็ได้แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่า การวิ่งดังกล่าวจะบายปลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าแล้วผิดกฎหมายหรือไม่ เมื่อถามอีกว่า ถ้ามีการติดป้าย “วิ่งไล่ลุง” จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาดู อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินว่ากิจกรรมดังกล่าวจะบานปลายหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า กิจกรรมของนายธนาธร อาจเป็นการจุดกระแสเพื่อไปรวมตัวกับการวิ่งไล่ลุงวันที่ 12 ม.ค.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ และหน่วยงานความมั่นคงหากติดตามเรื่องดังกล่าวก็ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อ

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาคดีเงินกู้ของพรรคอนาคตใหม่ จำเป็นต้องจับตาผู้สนับสนุนพรรคหรือไม่นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า หน่วยงานความมั่นคงไม่ได้จับตาอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ามีใบสั่งทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใบสั่งอะไรใครเป็นคนสั่ง และเอกสารของ กกต. ที่หลุดออกมานั้น เลขาธิการ กกต. ก็ชี้แจงแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"