อดีตคณบดีดับคาบ้าน ล่วง3วันถึงมีคนไปพบ


เพิ่มเพื่อน    


    อดีตคณบดีเศรษฐศาสตร์จุฬาฯ เสียชีวิตคาบ้าน เพื่อนบ้านคิดว่าไปต่างประเทศ กระทั่งได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง เข้าไปตรวจดูพบศพนอนอยู่บนพื้น คาดเป็นลมแล้วไม่มีใครช่วยเพราะอยู่คนเดียว
    เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ร.ต.อ.อิสรพงศ์ ผาผาย รอง สว. (สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุพบศพในบ้านเลขที่ 110 ซอยลาดพร้าว 38 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ห้องโถงชั้น 1 พบศพ รศ.ดร.ไพโรจน์ วงศ์วิภานนท์ อายุ 70 ปี อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอนคว่ำหน้าบนพื้นห้องที่มีหนังสือและกองเอกสารสูงเป็นพะเนิน สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ไม่มีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย
    จากการสอบถามเพื่อนบ้านระบุว่า ผู้ตายอาศัยอยู่คนเดียวที่บ้านหลังนี้มานานกว่า 10 ปี แต่ไม่เห็นตัวผู้ตายมาสักระยะ คิดว่าอาจเดินทางไปต่างประเทศ แต่ไม่กี่วันมานี้ได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงจึงไปตะโกนเรียกที่บ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ทั้งนี้ ด้วยความที่สนิทกันมาก จึงเข้าไปดูในบ้านเนื่องจากไม่ได้ล็อกประตูไว้ ก็พบศพ รศ.ดร.ไพโรจน์ และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นโรคผู้สูงอายุ อาจเป็นลมแล้วไม่มีผู้พบเห็นมาให้ความช่วยเหลือ
    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการงัดแงะในตัวบ้าน และไม่พบทรัพย์สินสูญหาย ขณะที่บ้านของผู้ตายไม่มีคอมพิวเตอร์หรือโทรทัศน์ มีเพียงหนังสือและเอกสารจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้ตายยังเป็นนักวิจัยอาวุโส สถาบันวิจัยสังคมและเศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และคอลัมนิสต์ให้กับสำนักข่าวต่างๆ รวมถึงยังเคยออกรายการโทรทัศน์มาแล้ว
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานให้นำร่างส่งพิสูจน์สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนประสานญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"