คล็อปป์ทึ่งหงส์สุดแกร่งบุกโซ้ยเร้ดบูลล์ลิ่ว16ทีม


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ บอสทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล รับรู้สึกตื่นเต้นหลังลุ้นลูกทีมตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลัง่บุกไปชนะ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ถึงถิ่นเป็นการส่งท้ายด้วยสกอร์ 2-0 เมือคืนวันอังคาร
    ลิเวอร์พูล ต้องการแค่เสมอ ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ และโดนบุกหลังพิงเชือกในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่ เจ้าบ้านจะมาแผ่วในครึ่งหลัง และโดนลูกโหม่งของ นาบี เคย์ต้า พังตาข่ายได้ต่อด้วยการจบสกอร์มุมแคบอย่างสุดสวยของ โม ซาลาห์ เป็น 2 ประตูที่เกิดขึ้นในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 2 นาที นาทีที่ 57 และ 58
    หลังจบเกม คล็อปป์ เอ่ยปากชมทีมของตนว่าเป็นทีมที่เหลือเชื่อมาก "พวกเขาเป็นที่เยี่ยมยอดอะไรอย่างนี้ มันเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย พวกเขาเริ่มต้นก็บุกใส่เราอย่าหนัก พวกเขาทำหลาอย่างที่ค่อนข้างฉลาดทีเดียว แต่เราพร้อมที่จะตั้งรับอย่างดี เกมนี้มาถึงก็แลกกันแบบไม่ให้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว"
    "ในครึ่งเหลังพวกเขาเริ่มต้านเราไม่อยู่ เราได้ประตูที่สวยสุดๆ 2 ลูก เกมนี้เราน่าจะยิงได้ 6-7 ลูก เราเป็นแชมป์กลุ่ม เราชนะเกมนี้ ทุกอย่างดีไปหมด"
    "ผมไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร ด้วยคุณภาพของเขา โม ซาลาห์ เขาน่าจะยิงได้อีกสักลูกสองลูก ผมได้เห็นการเล่นที่สุดยอดหลายครั้งมาก ทัศนคติแบบนี้ มันเยี่ยมที่สุด เกมนี้ไม่ง่าย แต่เราก็ทำได้"
    ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล มีรายงานว่ากำลังให้ความสนใจและได้เริ่มติดต่อกองหน้าฟลูมิเนนเซ่ วัย 20 เอวานิลสัน แล้ว และอาจคว้าตัวมาร่วมทีมในเดือนหน้า จากแหล่งข่าวในราซิล
    เจอร์เกน คล็อปป์ เข้าใจว่าต้องการกำลังเสริมด่วนในแดือนหน้า เพื่อมาช่วยล่าแชมป์อย่างเต็มตัวในครึ่งฤดูกาลหลังที่มีลุ้นอยู่ในทุกรายการ
    ข่าวดีสำหรับลิเวอร์พูล คือกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ อาจย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวเพราะสัญญากำลังจะหมดในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2020 เป็นการเดิมพันที่ถูกมากสำหรับ ลิเวอร์พูล หากต้องการจะเสี่ยง
    สื่อดังในบราซิง อ้างว่า ลิเอวร์พูล ได้มาดูฟอร์มของนักเตะบ้างแล้ว และได้มีการติดต่อทาบทามผ่านตัวแทนแล้วด้วยเช่นกันด้วยความหวังที่จะได้ตัวไปอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์รับปีใหม่
    ทางด้าน เชลซี อีกทีมจากอังกฤษที่ลงเตะชี้ชะตาในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคาร ปรากฏว่า เฉือนเอาชนะ ลีลล์ คู่แข่งจาก ลีกเอิง ได้หวุดหวิด 2-1 ในเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันอังคาร และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปอย่างเฉียดฉิว
    เกมนี้ เชลซี นำเร็วและได้ 2 ประตูรวดตั้แต่ครี่งแรก จาก แทมมี่ อบราฮัม น.19 และ เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า น. 35 โดยทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกก่อนหมดเวลา 12 นาที จาก โลอิค เรมี่ อดีตกองหน้าสิงห์บลูส์
    แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ที่ปกติมักให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งลงสนาม กล่าวถึงความจำเป็นที่นัดนี้ต้องเลือกใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ทำให้มีเพียง เมสัน เมาท์ เท่านั้นที่จะได้เล่นในเกมนี้ แต่ก็ถูกเปลี่ยนลงสนามในช่วงท้าย นาทีที่ 82
    "ผมคิดวา การมี จอร์จินโญ่, เอเมอร์สัน และ รูดิเกอร์ อยู่ในสนาม ช่วยทีมได้มากในเรื่องของประสบการณ์"
    เชลซี ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้แบบไม่มีผิดพลาดแบบต้องลุ้นหน่อยในนัดสุดท้าย ส่วนจะเจอทีมใดในรอบต่อไป ต้องรอผลการประกบคู่ ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์หน้า
    ส่วนผลคู่อื่นๆ นาโปลี ชนะ เกงค์ 4-0, ดอร์ทมุนด์ ชนะ สลาเวีย ปร๊าก 2-1, ลียง เสมอ ไลป์ซิก 2-2, เบนฟิก้า ชนะ เซนิท 3-0, อาแจ็กซ์ แพ้ บาเลนเซีย 0-1, และ อินเตอร์ แพ้ บาร์เซโลน่า 1-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"