ผู้ค้าสลากกินแบ่งร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม คนนอกพื้นที่แย่งขายหวยทำรายได้ลดฮวบ


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.62 - เวลา 08.30 น.ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนกว่า 70 คน เข้ามายื่นหนังสือให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี ช่วยเหลือหลังจากที่ผ่านมามีกลุ่มคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจากต่างถิ่นเข้ามาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าสลากในพื้นที่ที่ได้รับโควต้า เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวจะขับขี่รถตระเวนเข้าไปขายตามบ้านเรือนและตามงานต่างๆ และยังมีการสอดแทรกสลากปลอมไว้ในเลขชุด ทำให้ผู้ซื้อไม่ได้ดูก็ถูกหลอกไปตามๆกัน

อีกทั้งเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นทางผู้ขายสลากขาจรจากต่างพื้นที่ก็หนีหายไป และเมื่อผู้ขายสลากในพื้นที่มาขายจะถูกตำหนิจากผู้ซื้อสลากบ่อยครั้ง ทางกลุ่มผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจันทบุรี ได้รับหนังสือร้องเรียนและนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

ด้านนางแหม่ม อายุ 52 ปี ตัวแทนผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบมากขึ้นเพราะขายสลากได้น้อยลง รายได้ก็ลดลงไปด้วยเช่นกัน และในพื้นที่รับโครต้ามาจำหน่ายในพื้นที่จันทบุรี แต่เมื่อมีผู้ขายสลากต่างถิ่นเข้ามาขายทำให้ยอดขายลดลง บางงวดเหลือจำนวนมาก จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาให้ด้วย เพราะหากปล่อยไว้ก็จะทำให้ผู้ค้าฉลากกินแบ่งรัฐบาลเดือดร้อนเป็นวงกว้างอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"