ไฟคลอกคาบ้าน สาว15ตายทุรน


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้ใหญ่ออกไปกรีดยาง ล็อกประตูบ้านปล่อยเด็กสาวป่วยออทิสติกนอนอยู่คนเดียว ไม่ทันไรเกิดระเบิดดังสนั่น ไฟโหมเป็นทะเลเพลิง เด็กร้องขอความช่วยเหลือกระทั่งล้มลงเสียชีวิตต่อหน้าญาติที่ได้แต่ยืนดู คาดสาเหตุจากหลอดไฟระเบิด
    เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 12 ธันวาคมนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักในสวนยางพารา และมีผู้ติดอยู่ในบ้าน ท้องที่บ้านวังกระสังข์ หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.แหลมงอบ นำกำลังไปตรวจสอบ พบบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังเหลือแต่ซากแล้ว โดยมีรถดับเพลิงของ อบต.คลองใหญ่กำลังดับเพลิงอยู่ หลังเพลิงสงบจึงเข้าไปตรวจสอบ พบศพหญิงอายุ 15 ปี ป่วยเป็นออทิสติก เสียชีวิตภายในซาก ทราบชื่อ น.ส.ธัชนก ศรีตะวัน หรือน้องไหม สภาพเหลือเพียงกองกระดูก โดยมีนางทองหล่อ อิวชาวนา นางบรรเจิดและนายไวพจน์ เรืองศิริ ญาติผู้ตาย ยืนร่ำไห้
    นางบรรเจิดกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปกรีดยางพารา ปล่อยให้ น.ส.ธัชนกนอนอยู่ในบ้านตามลำพัง โดยปิดประตูล็อกบ้านไว้ เนื่องจากเกรงว่า น.ส.ธัชนกจะตื่นแล้วออกมาจากบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดและมีไฟไหม้ขึ้น จึงรีบมาที่บ้าน แต่ไฟได้ลุกลามทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ได้ยินเสียง น.ส.ธัชนกร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็เข้าไปไม่ได้ กระทั่งเห็นร่าง น.ส.ธัชนกล้มลงเสียชีวิตไปต่อหน้า
    จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้มาจากหลอดไฟประเภทหลอดตะเกียบเกิดระเบิด ทำให้เกิดประกายไฟติดที่นอนและผ้าห่มแล้วลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง 
    ต่อมา นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอแหลมงอบ และ พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ.แหลมงอบ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ตราด ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เช่น สายไฟฟ้า หลอดไฟ ที่คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ไปตรวจสอบตามกระบวนการ
    ขณะที่นางละอองแก้ว ลิมป์หวังอยู่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด พร้อมคณะ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เดินทางให้กำลังใจผู้ประสบภัยพร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ อาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"