อุทธรณ์เพิ่มโทษ เปรมชัยยิงเสือดำ จำคุก2ปี14เดือน


เพิ่มเพื่อน    

  ศาลอุทธรณ์พิพากษาเพิ่มโทษ "เปรมชัย กรรณสูต"    จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา คดียิงเสือดำในป่าทุ่งใหญ่ฯ  "ธานี ทุมมาศ" รับสารภาพว่าเป็นคนยิง จำคุก 2 ปี 21 เดือน ส่วนพวกอีก 2 ก็เพิ่มโทษทุกคน พร้อมสั่งชดใช้กรมอุทยานฯ 2 ล้านบาท "หน.วิเชียร" พอใจคำตัดสิน คืนความยุติธรรมให้เสือดำ

    เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดฟังคำพิพากษาในชั้นอุทธรณ์ คดีล่าเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร (ฝั่งตะวันตก) โดยมีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1, นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2, นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 
    ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วพิพากษาแก้โทษจำเลยทั้งหมด โดยจำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา, จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนในเรื่องเงินค่าปรับ ให้จำเลยทั้ง 4 คนร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จำเลยทั้ง 4 ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวสู้คดีในชั้นฎีกา
    ขณะเดียวกัน นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก กล่าวว่า พอใจศาลอุทธรณ์แก้เพิ่มโทษคืนความยุติธรรมให้เสือดำ รู้สึกพอใจกับคำพิพากษา เป็นการคืนความยุติธรรมให้แก่เสือดำ ส่วนเรื่องที่ว่าได้มีโอกาสคุยกับนายเปรมชัยบ้างหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด และไม่คิดจะพูดคุยด้วยอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่อีกฝ่ายจะฎีกาต่อสู้คดีต่อไปนั้น ก็เป็นสิทธิที่จะทำได้
    สำหรับคดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชนทั้งประเทศ เนื่องจากจำเลยเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561 นายวิเชียรนำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัยและพวกอีก 3 คน ประกอบด้วย นายยงค์ โดดเครือ,  นางนที เรียมแสน, นายธานี ทุมมาศ ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณริมห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ พร้อมของกลางประกอบด้วย ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก และนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิดำเนินคดี โดยนายเปรมชัยและพวกให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล
    ทั้งนี้ มีการสืบพยานฝ่ายโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด และสืบพยานจำเลยจำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด หลังสืบพยานทั้ง 2ฝ่ายจนครบ ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 โดยมีคำพิพากษานายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ถูกลงโทษข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน, ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าจำคุก 8 เดือน, ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไก่ฟ้าหลังเทาไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน รวมจำคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา แต่ยกฟ้องในข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่า ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองเสือดำ
    ขณะที่จำเลยที่ 2 คือนายยงค์ โดดเครือ ศาลพิพากษาลงโทษ รวมโทษจำคุก 13 เดือน ไม่รอลงอาญา, จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 4 เดือน และปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี, จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ ศาลพิพากษาลงโทษ รวมจำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา
    พร้อมกันนี้ ศาลได้มีคำพิพากษาในส่วนของค่าเสียหายทางแพ่ง ให้จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 4 ร่วมกันชำระค่าเสียหายจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ  7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระแก่กรมอุทยานฯ เรียบร้อย 
     ทั้งนี้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวโดยนายเปรมชัยและนายยงค์ ศาลให้ประกันตัวโดยใช้เงินสดคนละ 400,000 บาท ส่วนนายธานี ทุมมาศ ศาลให้ประกันตัวโดยใช้เงินสด 500,000 บาท พร้อมตั้งเงื่อนไขห้ามทั้งสามคนเดินทางออกนอกประเทศ 
    มีรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกประกันตัวไม่ทันตามขั้นตอน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เตรียมรอรับตัว คืนนี้นายเปรมชัย ต้องนอนในเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ 1 คืน เพื่อรอการพิจารณาประกันตัวใหม่ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ขั้นตอนการประกันตัวในชั้นอุทธรณ์นั้น กระบวนการจะต้องผ่านองค์คณะศาลฎีกา
    ทางด้านนายวิทูล แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ต้องรอคำสั่งศาล และจะดำเนินการเรื่องประกันตัว โดยเพิ่มหลักทรัพย์จากเดิมเป็นเงินสดอีกรายละ 2 แสนบาท 
    อย่างไรก็ตาม หากในวันที่ 13 ธ.ค. ศาลอนุญาตให้ประกันตัว นายเปรมชัยและนายยงค์ ต้องใช้เงินสดประกันคนละ 600,000 บาท ส่วนนายธานี ทุมมาศ ประกันตัวโดยใช้เงินสด 700,000 บาท.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"