มูฯแฮ็ปปี้พักไก่ค่อนทีมแพ้เสือใต้


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ จัดทีมแบบไม่หวังผลหลังลอยลำไปเรียบร้อย สเปอร์ส บุกไปโดน บาเยิร์น มิวนิค ถล่ม 3-1 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ บอสไก่เดือยทอง ยันเกมนี้ถือเป็นโอกาสเรียนรู้สำหรับนักเตะดาวรุ่งของทีม คุยลั่นถึงเข้ารอบเป็นอันดับสอง ก็เป็นอันดับสองทีม แชมป์แต่ละกลุ่มไม่อยากเจอ
    สเปอร์ส ไม่ว่าผลนัดนี้จะออกมาอย่างไรก็เข้ารอบเป็นที่สอง โดยเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์กลุ่มไปแน่นอนไปแล้ว ดังนันเกมนี้ โชเซ มูรินโญ่ จึงตัดสินใจหมุนเวียนผู้เล่นอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับโปรแกรมลงสนามที่ถี่ยิบในเดือน ธันวาคม
    นักเตะที่ มูรินโญ่ ให้โอกาสได้ลงเป็นตัวจริงสู้กับทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น ได้แก่ ไคย์ล วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ฮวน ฟอยธ์, ไรอัน เซสเซนยง และ โจวานี่ โล เซลโซ่ ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ถือว่าเป็นนัดแรกที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงอีกด้วยภายใต้บอสใหม่ชาวโปรตุกีส ขณะที่ คริสเตียน อีริคเซ่น กับ แดนนี่ โรส ที่ถูกดองมานานก็กลับมาได้รับโอกาสลงสนามอีก
    แซร์จ จีนาบรี ที่ยิงคนเดียว 4 ประตูในนัดที่บุกไปยำ สเปอร์ส 7-2 ลงเป็นตัวจริงให้ บาเยิร์น นัดนี้  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี มีชื่อเป็นสำรอง ขณะที่คนทำประตูให้ทีมเสือใต้ 3 คนคือ โทมัส มุลเลอร์, คิงสลี่ย์ โคม็อง และ ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ส่วนคนยิงตีไข่แตกให้ สเปอร์ส คือ เซสเซนยง
    "การทำประตูของ เซสเซนยง แสดงให้เห็นคุณภาพของเขาที่เรารู้ว่าเขามี นั่นเป็นทีเด็ดของเขา" มูรินโญ่ กล่าวถึงลูกยิงไกลของ เซสเซนยง ที่ช่วย สเปอร์ส ตีเสมอ ได้ในครึ่งแรก "เขามักไปอยู่ในตำแหน่งอันตรายได้เสมอ และเขาก็เป็นคนจบสกอร์ที่ดีคนหนึ่ง เขายังสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก เพราะเขาดวลกับคู่ต่อสู้แล้วไม่ผ่านมากเกินไป เขายังสามารถพัฒนาได้อีกมาก เด็กคนนี้มีศักยภาพพร้อม"
    แฮร์รี่ เคน ไม่ได้ร่วมเดินทางมากับทีม ส่วน ซอน เฮือง-มิน ก็ได้ลงไปยืดเส้นยืดสายในช่วงครึ่งหลัง ทั้งนี้ มูรินโญ่ ต้องการที่จะพักสตาร์ตัวหลักไว้สำหรับเกมนัดต่อไปกับ วูล์ฟส ตามด้วย เชลซี และ ไบรท์ตัน
    "ถือเป็นแมทช์ที่ดีนัดหนึ่งสำหรับเรา ผมไม่ต้องการที่จะพูดมากเกี่ยวกับบทสรุป เพราะคำพูดบางทีก็รุนแรงไป แต่ผมอยากจะพูดเฉพาะข้อมูลสำคัญเท่านั้น"
    "ผมจะพูดตัวอย่างที่ผมคิดว่าเป็นบวก เพราะมันง่ายกว่า วันนี้ผมได้รู้หลายอย่างเกี่ยวกับ ฮวน ฟอยธ์ เขายังไม่ได้ลงเล่นให้ผมสักนาทีเดียวก่อนหน้านี้ จนกระทั่งวันนี้ ผมได้เห็นอะไรหลายอย่างใน 90 นาทีมากกวาที่เจอในการซ้อมมา 2-3 สัปดาห์ ผมไม่มีข้อสรุปอะไรให้ นอกจากข้อมูลที่ดีๆที่ผมได้จากแมทช์นี้"
    "ที่จริงผมก็อยากชนะหรือเสมอกลับออกไปมากกว่าที่จะแพ้ และอยากเห็น ซอน ทำประตูได้ในนาทีสุดท้าย แล้วแพ้ 3-2 มากกว่า แพ้ 3-1 อยู่แล้ว แต่เรารู้ว่าแมทช์นี้สำคัญด้วยเหตุผลบางประการ เราไม่ได้ต้องการผลการแข่งขันที่ไม่ได้มีความหมายอะไร แต่ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการได้เห็นสัญญาณบางอย่างที่เป็นบวกจากเด็กๆเหล่านี้"
    ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลอยลำไปก่อนแล้วเช่นกัน บุกไปถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ย่อยยับ 4-1 โดยหลังจากเจ้าบ้าน ได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก ออลโม่ น.10 ซิตี้ ก็ดาหน้ารัวคืนไม่นานหลังจากนั้น เชซุส ทำแฮทริก น.34, 50 และ 54 และ ฟิล โฟเด้น น.84
    หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวชม โฟเด้น เป็นพิเศษ และเชื่อว่า นักเตะดาวรุ่งรายนี้พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว
    "เขาเล่นได้ดีมาก ยิ่งเมื่อเขาเข้าไปเล่นใกล้กรอบเขตโทษ เขาอันตรายมาก อังกฤษ มีนักเตะเจนเนอเรชั่นที่เหลือเชื่อพร้อมก้าวขึ้นมาหลายคนในทศวรรษหน้า เป็นข่าวดีสำหรับประเทศ"
    สำหรับผลคู่อื่นๆ - ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ แพ้ อตาลันต้า 0-3, คลับ บรูช แพ้ เรอัล มาดริด 1-3, แอตเลติโก มาดริด ชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-0, เลเวอร์คูเซ่น แพ้ ยูเวนตุส 0-2, เปแอสเช ชนะ กาลาตาซาราย 5-0, และ โอลิมเปียกอส ชนะ เซอร์วีน่า ซเวซด้า 1-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"