ยุบพรรคเคยโดนมาแล้ว 'สมศักดิ์' เห็นใจ 'ธนาธร' แต่แนะให้ทำใจเพราะพลาดเอง


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค. 62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีรมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ว่า “เรื่องยุบพรรคผมก็เคยโดนมาแล้ว มันเป็นเงื่อนไขทางกฎหมาย หากเราไปพลาดพลั้ง เช่นพรรคมัชฌิมา ก็ถูกยุบตอนเป็นรัฐบาลได้ 2 ปี มันเป็นไปตามกลไกของกฎหมาย เราเคยโดนมาแล้ว เข้าใจ เห็นใจ แต่ก็ต้องทำใจ"

เมื่อถามว่านายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของกกต. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็คำวินิฉัยไปยุบพรรคเขา เวลายุบของผม ผมก็ไม่อยากยอมเหมือนกัน ภรรยาก็ถูกตัดสิทธิ ทั้งครอบครัวโดนไปหมด แต่ถึงเราจะไม่ยอมรับอย่างไร ก็โดนมาแล้ว มันเป็นไปตามกฎหมาย ผมก็เคยทำใจมาแล้ว

เมื่อถามถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เตรียมนัดชุมนุมแสดงพลัง เพราะทนไม่ไหวกับความอยุติธรรม ภายใต้กิจกรรมชื่อ”กลัวที่ไหน” นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส่วนจะมีผลกระทบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่าจะสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อก่อนตนก็โดน ไม่รู้จะทำอย่างไร  คงต้องติดตามดูกันต่อไป 

เมื่อถามว่า คิดว่าการเมืองในขณะนี้ควรให้อยู่แต่ในสภา ไม่ควรดึงประชาชนมาเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตามอัธยาศัย อย่างไรก็ตาม ไม่ขอออกความเห็นว่าการชุมนุมดังกล่าวจะน่าเป็นห่วงหรือไม่ ไม่กล้าวิเคราะห์ 

ถามว่าหากมีการยุบพรรคอนาคตใหม่จริง ได้มีการประสานหรือพูดคุยกันบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ค่อยคุ้นเคยและไม่ได้คุยอะไรกับใคร เพราะไม่ได้อยู่แผนกนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"