แต่งตั้งวังวนเดิม 


เพิ่มเพื่อน    

            ขึ้นต้นเป็นลําไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา!!!

                น่าจะเป็นสำนวนที่เหมาะกับคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2562 ครั้งนี้

                ตามไทม์ไลน์การแต่งตั้ง "นายพันสีกากี" วางเอาไว้ว่าคำสั่งแต่งตั้ง ผู้กำกับการ (ผกก.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) จะออกคำสั่งในวันที่ 27 พ.ย. ก็ปรากฏว่า ช่วงคืนวันที่ 27 ต่อเช้าวันที่ 28 พ.ย.  คำสั่งแต่งตั้ง ผกก. ถึง รอง ผบก. วาระประจำปี 2562 ก็เผยแพร่ออกมา

                ตรงตามเวลาเป๊ะ!!!

                เรียกเสียงชื่นชม เสียงปรบมือให้ "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ดังลั่น จนหลายคนมั่นใจ "ผบ.แป๊ะ" เอาอยู่

                ที่สำคัญเชื่อว่าคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) วาระประจำปี 2562 ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะมาสั่นคลอนให้คำสั่ง "พ.ต.ต.-พ.ต.ท." คลาดเคลื่อน

                ยิ่งเมื่อวันที่ 28 พ.ย.62 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2562 ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น  2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์เน้นย้ำอย่างหนักแน่น

                "คำสั่งแต่งตั้ง สว.-รอง ผกก. นั้น ก.ตร.กำหนดไว้ว่าเป็นอำนาจของ ผบช.หน่วย สามารถดำเนินการออกคำสั่งได้เลย ทาง ผบ.ตร.ได้กำชับให้ทุกหน่วยออกคำสั่งพร้อมกันให้ได้ในวันที่ 29 พฤศจิกายน และให้มีผลพร้อมกัน 13 ธันวาคม และให้เดินทางไปรายงานตัวพร้อมกันตั้งแต่ สว.-รอง ผบก. ในวันที่  16 ธันวาคม"

                เหล่าสีกากีก็ตั้งตารอปรบมือกันสนั่นอีกครั้ง เพราะอย่างไรไม่ภายใน 29 พ.ย. ช้าสุดก็ไม่น่าจะเกิน 30 พ.ย. คำสั่งแต่งตั้ง สว. ถึง รอง ผกก.ทุกหน่วยน่าจะออกมาตรงตามที่ "ผบ.แป๊ะ" กำชับไว้

                ปรากฏว่า จากวันนั้นผ่านมาถึงวันนี้ (13 ธ.ค.) เกือบครึ่งเดือน คำสั่งแต่งตั้ง สว. ถึง รอง ผกก. ก็ยังไม่ได้ฤกษ์งามยามดีคลอดออกมาเสียที

                มีแต่ข่าวลือจะออก...จะออก แต่ก็ไม่ออกเสียที จน "สีกากี" ระดับ รองสารวัตรที่ลุ้นขึ้นสารวัตร และสารวัตรลุ้นขึ้นรองผู้กำกับไม่เป็นอันทำงาน

                ทั้งๆ ที่ตามหนังสือการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ "ผบ.แป๊ะ" ลงนามประกาศไว้ว่าให้คำสั่งแต่งตั้งมีผลทุกตำแหน่งในวันที่ 13 ธ.ค.และให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งเดินทางไปรายงานตัววันที่ 16 ธ.ค.62

                คือคำสั่งแต่งตั้งมีผลแล้ว แต่รายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งยังไม่มีการเปิดเผย!!!

                งงในงง...เอกลักษณ์นี้มีเฉพาะแวดวง "สีกากี" เท่านั้นจริงๆ

                นึกว่าปีนี้จะหายไปหมดแล้ว หลังคำสั่งแต่งตั้ง ผกก. ถึง รอง ผบก.ออกมาตรงเป๊ะ ออกมาตรงตามกำหนด

                สุดท้ายการแต่งตั้งตำรวจปีนี้ ก็ไม่ต่างอะไรจากการแต่งตั้งทุกๆ ปี

                เอวัง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"