ผีสดุดีเทพกรีนวู้ดผีถล่มส่งท้าย


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์  ชมกองหน้าดาวรุ่ง เมสัน กรีนวู้ด โชว์ฟอร์มแจ้งเกิดในเกมยูโรป้า ลีก พาทีม ถล่ม อาแซด อัลค์มาร์ 4-0 เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ขณะที่ ฆวน มาต้า ซูฮกยกให้เป็นเพชฌฆาตในกรอบเขตโทษคนใหม่ของทีมหลังซัดไป 2 ปะตู และยังเรียกจุดโทษให้ทีมได้อีกหนึ่งลูก
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามในศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา แบบไร้ความกดดัน เพราะลอยลำเข้ารอบ 32 ทีมไปแน่นอนแล้วก่อนหน้า เหลือแค่ลุ้นว่าจะเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มได้หรือไม่เท่านั้น
    เกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ยูไนเต็ด ครึ่งแรกจบลงแบบไม่มีสกอร์ แต่พอเริ่มครึ่งหลังได้แค่ 8 นาที ประตูแรกของเกมก็มา จากการซัดมุมแคบของ แอชลี่ย์ ยัง ก่อนที่ เมสัน กรีนวูด จะโชว์ฟอร์มเป็นพระเอก เหมาคนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 58 และ 64 โดยนาทีที่ 62 เรียกจุดโทษให้ทีมได้หลังถูกทำฟาวล์ล้มในเขตโทษ และฆวน มาต้า รับหน้าที่สังหาร
    หลังจบเกม โซลค์ชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแกดง กล่าวชื่นชมกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ยกใหญ่ "ใช่ เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ต่างระดับออกไปอีก เมื่อเขาอยู่ในกรอบเขตโทษหรือบริเวณรอบๆ เราคาดว่าเขาจะต้องสับไกออกไปแน่และต้องตรงกรอบด้วย เพราะเขาเป็นคนที่มีความแม่นยำมากในการจบสกอร์"
    "การทำประตูได้เป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับเรา ไม่ว่าเขาจะเล่นอยุ่ในทีมระดับไหน"
    "เขาเก่งมากในเรื่องสร้างพื้นที่เล่นให้กับตัวเอง ผมดีใจและยินดีกับเขามากสำหรับฟอร์มในนัดนี้"
    "เขาเป็นนักเตะคนละประเภทกับ เวย์น รูนี่ย์ และสิ่งที่ดีเกี่ยวกับ เมสัน คือเขาจะตั้งหน้าตั้งตารอสำหรับเกมต่อไป ซึ่งก็คือการลงสนามในวันอาทิตย์นี้"
    การเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มได้ เท่ากับว่า ยูไนเต็ด จะไม่ต้องไปเจอกับ 4 ทีมวางที่หล่นมาจาก แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แก่ อินเตอร์ มิลาน, เบนฟิก้า, เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ อาแจ็กซ์ อย่างน้อยก็หนึ่งรอบการแข่งขัน ซึ่งถือว่ามีความหมายสำหรับกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยน
    "มันสำคัญมากสำหรับเราในการเข้ารอบเป็นอันดับท็อปของกลุ่มได้"
    "คุณยังได้เตะเลกสองในบ้าน และทีมที่เราจะเจอก็ต้องเป็นทีมวางอันดับล่างลงไป แต่สิ่งสำคัญคือมีผู้เล่นหลายคนได้โอกาสลสนามบ้าง"
    มาต้า กับ อันเดรส เปเรย์ร่า กล่าวชื่นชมนักเตะดาวรุ่งของทีม สำหรับการก้าวขึ้นมาแบ่งเบานักเตะในทีมชุดใหญ่และก็ทำผลงานได้ยอด และช่วยทีมเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม แอล ได้
    สองประตูของ กรีนวู้ด ในนัดนี้ ทำให้เขาซัดไปแล้วรวม 7 ประตูจากทุกรายการในฤดูกาลนี้ และ มาต้า ขอกล่าวชมกองหน้าวัย 18 รายนี้ เป็นพิเศษ
    "ทุกครั้งที่เขาเล่น เขาจะยิงได้ ในการซ้อม และในเกมการแข่งขัน เขาอาจไม่ได้สัมผัสบอลมากนักเมื่อเขาอยู่ในกรอบเขตโทษ เขาเป็นตัวจบสกอร์อย่างแท้จริง เขาคือเพชฌฆาตในกรอบเขตโทษ"
    "เรามีความสุขและยินดีกับเขาเป็นอย่างที่สุด เขากำลังพัฒนาฝีเท้าได้ดีมาก เขาเป็นเด็กนิสัยดี และเขาทำได้ 2 ประตูแล้วในฟุตบอลยุโรป"
    เปเรย์ร่า เสริม "พวกเขาเล่นดีมากมาตลอด ดังนั้นผมก็หวังว่าพวกเขาจะรักษาฟอร์มเช่นนี้ต่อไป"
    ทางด้าน อาร์เซนอล ของ เฟรดดี้ ยุงก์เบิร์ก เกือบแย่โดน สต็องดาร์ ลิแอช ยิงนำได้ก่อน 2 ลูก ก่อนจะกลับมาเสมอ 2-2 ก่อนจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปจนได้ และเช่นกัน ทีมปืนใหญ่ก็มีดาวรุุ่งโชว์ฟอร์ม ยิงหนึ่งจ่ายหนึ่ง คือ บูกาโย ซาก้า ซึ่ง ยุงก์เบิร์ก กล่าวชมเป็นพิเศษหลังเกมการแข่งขัน
    และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงเตะในบ้าน ถล่ม เบซิคตัส 4-0 โจต้า ทำแฮทริก น.57, 63, 68 ส่วนอีกประตูได้จาก เดนด็องเกอร์ น.67

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"