"พี่ศรี"บุกศธ.ร้อง เด็ก 9 ขวบจมน้ำชีวิต เพราะไปออกค่ายวิทยาศาสตร์กับรร.


เพิ่มเพื่อน    

16ธ.ค.62-เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้นำนายสมชาย โชติพันธ์ และนางสาวจิราภรณ์ เรืองเดชา ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอายุ 9 ปีของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านปากเกร็ด นนทบุรี เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เรื่อง ขอตั้งบุคคลหรือตัวแทนร่วมเจรจาค่าเสียหาย เนื่องจากทางโรงเรียนดังกล่าวได้พานักเรียนไปออกค่ายวิทยาศาสตร์ที่โรงแรมชื่อดังของชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 19-21 ตุลาคม พ.ศ.2562 และต่อมาเด็กคนดังกล่าวได้จมน้ำเสียชีวิตในสระว่ายน้ำของโรงแรม โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกระทั่งบัดนี้ยังไร้วี่แววความรับผิดชอบของผู้บริหารโรงเรียนและโรงแรมดังกล่าว รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการที่จะเข้ามาดูแล เยียวยา ความรู้สึกและความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจำต้องนำผู้ปกครองของเด็กนักเรียนดังกล่าวเข้าร้องเรียนต่อ รมว.ศธ. และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการที่เกี่ยวข้อง เพื่อสั่งการให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้บริหารและครูอาจารย์โรงเรียนชื่อดังดังกล่าว หรือเจรจาหาทางออกร่วมกันในทางที่เหมาะสม โดยมิจำต้องนำความขึ้นฟ้องร้องต่อศาลเป็นคดีความ

 

ด้านนายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และรับที่จะไปดูในรายละเอียดของเรื่องนี้ให้ ทั้งนี้คงจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นจากทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมในการชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"