สันธนะเรียก'แป๊ะ' ฟังผลคดีกรรโชก


เพิ่มเพื่อน    


    ศาลนัดตัดสินคดี "สันธนะ" กับพวกกรรโชกทรัพย์ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง 17 ธ.ค.นี้ เจ้าตัวส่งเทียบเชิญ ผบ.ตร.กับ "วิระชัย" ไปร่วมรับฟัง อ้างโยงการเมือง
    เมื่อวันจันทร์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ไปร่วมรับฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1951/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสันธนะ กับพวกรวม 11 คน ในฐานความผิดร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ซ่องโจร โดยมี พ.ต.อ.ทิวา บุญวรรณศิริ รอง ผบก.มน. ในฐานะเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป
    นายสันธนะกล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ที่เคยแต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวน ดำเนินคดีกับตนเมื่อเดือน เม.ย.61 เหตุเกิดที่ตลาดใหม่ดอนเมือง แขวงและเขตดอนเมือง ในคดีเมจิก สกิน โดยคดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ได้ตั้งคณะทำงานประกอบด้วยนายพลจำนวน 12 คน พนักงานสอบสวน 174 นาย ชุดทำงาน 15 ชุด และคณะทำงานอื่นๆ อีกรวมกว่า 500 คน เพื่อเอาผิดกับตน โดยได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับตนกับพวกรวม 11 คน ในข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และซ่องโจร รวม 372 กระทงมูลค่าความเสียหาย 750,000 บาท ซึ่งกระบวนการสืบพยานโจทก์และจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ตนจึงอยากเชิญบุคคลทั้งสองไปร่วมรับฟังคำพิพากษาด้วย
    “ที่ผมถูกดำเนินคดี เป็นเรื่องกึ่งการเมือง มีการสั่งจากผู้มีอำนาจให้จับยัดคดี ยัดคุก ทั้งนี้ ผมมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของศาล แต่หากผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับคำตัดสินแล้วค่อยสู้ต่อ เพราะเป็นศาลชั้นต้น” นายสันธนะกล่าว
    สำหรับคดีดังกล่าว อัยการยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 11 คน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 ระบุพฤติการณ์คดีของจำเลยสืบเนื่องจากระหว่างเดือน เมษายน 2559-เมษายน 2561 มีการเรียกเก็บเงินรายเดือนจากผู้ค้าขายที่เช่าพื้นที่ในตลาดใหม่ดอนเมืองประมาณร้านละ 1,000-3,000 บาทต่อเดือน ร่วมทั้งค่าจอดรถยนต์อีกเดือนละ 700 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ 300 บาท ซึ่งจะเรียกเก็บเงินดังกล่าวของทุกเดือนในปลายเดือน โดยพวกจำเลยมีพฤติกรรมลักษณะข่มขู่คุกคามผู้ค้าขายจนทำให้เกิดความหวาดกลัว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"