ว่าที่ผู้นำ อนค.


เพิ่มเพื่อน    

 

          มีการมองข้ามช็อตว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบ คณะกรรมการบริหารพรรคจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จริงหรือไม่... แต่ก็มีการปล่อยข่าวโยนหินถามทางผู้ที่จะเข้ามารับภารกิจต่อไปแล้วก็คือ ทิม-พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

                สำหรับ ทิม เป็นลูกของ พงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ (เสียชีวิตแล้ว) พ่วงด้วยการเป็นหลานรักของ ผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ นักการเมืองดังซี้ปึ้ก ทักษิณ ชินวัตร 

                ด้วยดีกรีเป็นถึง ลูกหลาน นักการเมืองดังที่มีสายสัมพันธ์ระดับซี้ปึ้กกับ คนแดนไกล หากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบจริง ทางเลือกของเขาคือรวบรวม ส.ส.ที่เหลือโยกย้ายไปพรรคอื่น หรือตั้งพรรคขึ้นมาใหม่ต่อสู้ในระบบรัฐสภาเหมือนเดิม?

                นอกจากนี้ ทิม ยังมีทุนทรัพย์ที่พอไว้วางใจได้ เมื่อดูจากการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 นายพิธาระบุสถานะว่าสมรส แต่แยกกันอยู่กับ น.ส.ชุติมา  ลิ้มเจริญรัตน์ (ต่าย-อดีตนักแสดงชื่อดัง)

                เจ้าตัวมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 126,405,190 บาท เป็นเงินสด 1.8 ล้านบาท เงินฝาก 2,760,859 บาท  เงินลงทุน 2,209,555 บาท ที่ดิน 18 ล้านบาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง (ห้องชุด 2 ห้อง บ้าน 1 หลัง)  60.5 ล้านบาท รถยนต์ 2.1 ล้านบาท สิทธิและสัมปทาน 30,284,477 บาท ทรัพย์สินอื่น 8,930,299  บาท มีหนี้สินราว 22 ล้านบาทเศษ

                แม้ว่าจะเทียบไม่ได้กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ที่มีสินทรัพย์ถึงกว่า 5 พันล้านบาทเศษ แต่การมีพันธมิตรทางการเมืองเข้ามาชดเชยคงพอถูไถไปได้

                ที่สำคัญ พิธา ยังเคยเป็นผู้บริหารบริษัทชื่อดังหลายแห่ง เช่น แกร็บ หรือธุรกิจเกษตรในครอบครัว  ดังนั้นภาพลักษณ์ภายนอกคงไม่ต่างกับนายธนาธรมากนัก นอกจากนี้เขายังเคยโชว์ฝีมือในเวทีสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว ต่างกับนายธนาธรที่ได้เข้าไปไม่กี่นาทีก็ต้องระเห็จออกมาเนื่องจากถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุดได้ออกไปเอาดีบนท้องถนน

                ส่วนนายพิธาจะไปถึงฝั่งฝันการเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ หรือจะเป็นเพียงแค่ นอมินี หุ่นเชิดของนายธนาธร คงต้องรอดูกันต่อไป.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"