'เหลิม'เปิดโผซักฟอก'บิ๊กตู่-สมคิด-วิษณุ-ดอน'ยื่นต้นปี ขุดเรื่องเก่าเก็บอภิปราย


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-   ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งให้ตนเป็น ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เป็นรองประธาน นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล นายอดิศร เพียงเกษ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ เป็นกรรมการ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เป็นเลขานุการ นายไพรัช ชัยชาญ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ยุทธศาสตร์ 

ส่วนบทบาทหน้าที่คณะกรรมการกิจการพิเศษ ก็คือกิจการพิเศษ ไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ทำงานตามที่พรรคมอบหมายเป็นเรื่องๆ ครั้งนี้พรรคมอบหมายให้มาดูเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และจะประชุมกันให้บ่อยที่สุด ส่วนบุคคลากรจากนี้จะมีการเพิ่มเติมบุคลากรเข้ามาอีก

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ เนื่องจากหากให้รัฐบาลนี้อยู่บริหารประเทศ บ้านเมืองจะประสบปัญหา คนจนเพิ่มขึ้น คนที่ได้ประโยชน์มีเฉพาะพวกใกล้ชิดรัฐบาล เพื่อให้บ้านเมืองออกจากปัญหาความทุกข์ยาก จะมีการยื่นญัตติอภิปรายไว้ไว้วางใจตามฤกษ์ที่รัฐบาลหายนะ อยู่ระหว่างวันที่ 6-10มกราคม 2563 ส่วนสาเหตุประกอบด้วย 

1.เป็นรัฐบาลที่มีการทุจริตคอรัปชั่นมากที่สุด ช่วยเหลือบริษัทพ่อค้าต่างประเทศ แต่ก็ช่วยไม่ได้ เนื่องจากอัยการ ผู้พิพากษาไม่ทำตาม จึงไปแก้กฎหมาย ทำให้รัฐเสียหายนับแสนล้านบาท ในคดีฟิลิปมอร์ริส

2.แก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลว ทำให้มีคนจนมากขึ้น คนที่บอกว่า เศรษฐกิจประเทศดีมีแค่สองคน คือ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ไม่ได้เก่งกาจ ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ แต่ออกทีวีเมื่อไหร่บอกประเทศรวย ทั้งที่คนไม่มีจะกินยังไม่รู้อีกหรือ 

3.เป็นรัฐบาลที่คนเห็นต่างทางการเมืองถูกทำร้ายซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า นักศึกษาแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยก็ถูกทำร้าย อย่างมาบอกว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย แต่เป็นรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจโดยตรง 

4.การแก้ปัญหายาเสพติดไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้ยาบ้าถูกลงต่างจากสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์  

5.ปล่อยให้คนในรัฐบาลทำผิดกฎหมาย ขอฝากถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เอากฎหายที่ไหนมาพูด นายวิษณุบิดเบือน และซื้อเวลาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  นายวิษณุได้ดีเพราะเผด็จการ ซึ่งกฤษฎีกาไม่ได้มีหน้าที่มาแก้คดีให้น.ส.ปารีณา หรือคนในพรรคพลังประชารัฐ รัฐบาลนี้ชั่วดีถี่ห่างทำเป็นมองไม่เห็น พล.อ.ประยุทธ์เอาสมองส่วนไหนมาคิด เอาคนมีคดีสมัย กปปส. มานั่งเป็นรัฐมนตรีในหลายกระทรวง

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สำหรับรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ 2.นายสมคิด 3.นายวิษณุ และ 4.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องฟิลิปมอร์ริส โดยนายวิษณุจะเป็นเป้าสำคัญในการอภิปราย และขอให้ออกมาอธิบายเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น เสียดายที่ไม่ได้อภิราย เพราะถ้าตนพูดเองรัฐบาลนี้เจ๊งแน่นอน การยื่นอภิปรายนายดอน  คนอาจสงสัยเกี่ยวอะไร แต่เนื่องจาก นายดอนมักทำหนังสือไปแก้ตัวให้กับบริษัทฟิลิปมอร์ริส โดยอ้างว่า กีดกันการค้า คนพูดแบบนี้คือ ไอ้หน้าโง่ ทั้งที่บริษัทดังกล่าวเอาสินค้าราคาแพงมาขายเลี่ยงภาษีสำแดงเท็จ ทำให้รัฐเสียหายเป็นแสนล้าน นายดอน ทำหนังสือไปถึงนายวิษณุตลอด ขณะที่นายวิษณุก็เป็นกลไกลสำคัญ นายวิษณุล้มละลายไปแล้ว ตั้งแต่ชี้แจงให้นายกฯเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ การมาบอกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐขณะที่กำลังจะโดนดำเนินคดี แต่พอใกล้สมัครรับเลือกตั้งมาบอก ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐนายวิษณุ นายดอน เป็นเหมือนแฝดอินจัน ต้องสั่งสอนในสภาฯ คนที่จะอภิปรายนั้นมีแล้ว เสียดายผมไมได้พูดเอง ถ้าได้พูด รัฐบาลนี้เจ๊งแน่นอน    

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้หวังจะให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจ 20 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ออกทีวีแต่ละทีมีแต่ความฉุนเฉียว คุกคามทางกายภาพกับผู้แทนราษฎร ใช้ส.ส.รัฐบาลตีรวนแบบนี้เขาไม่ทำกัน ได้เวลาแล้ว ไปได้แล้ว ให้คนรวยอยู่กลุ่มเดียว ขอถามพล.อ.ประยุทธ์ 6 ข้อ 1.ยกที่ดินยาสูบให้นายทุนทำอสังหาฯ แล้วปรับภาษีสรรพสามิตร ทำให้บุหรี่ไทยมีราคาแพงเท่าบุหรี่นอก ทำให้คนหันไปสูบบุหรี่นอกหมด จึงทำให้ไทยเสียรายได้ 2.ให้กลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เช่าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ โดยไม่เปิดประมูล 3.ให้ต่างชาติเช่าที่ดินรัฐ 99 ปี ประชาชนไม่เห็นด้วยก็เปลี่ยนให้เช่า 50 ปี แล้วต่อสัญญาได้อีก 49 ปี แบบนี้ก็เท่ากับเช่าได้ 99 ปีอยู่ดี 4.ดึงทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์-บางนา-ชลบุรี เข้ากองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟัน ทำให้นายทุนได้รับประโยชน์ 5.ข้าวดี ก็มาทำเป็นข่าวเสื่อม แล้วนำมาขายในราคาถูก และ 6.ที่ดินที่เกี่ยวพันกับบริษัทกฤฎามหานคร เส้นบางนา-ตราด หลายพันไร่ ก่อนหน้ามีการประเมินราคาเอาไว้ตารางวาละ 12,000 บาท หลังการบังคับคดีมีคนไปซื้อ ประเมินราคาได้ตารางวาละ 4000 บาท เท่านั้น โดยแบ่งที่เป็สองแปลง แปลงหนึ่งแพงโดยอ้างว่าติดถนน แต่อีกแปลงตีเป็นที่ตาบอด ทั้งที่เป็นผืนเดียวกัน และคนที่ประเมินซื้อได้คือบริษัทร่วมทุนของนายเจริญ ขอทราบว่าเหตุใดรัฐบาลจึงปล่อยปละละเลยให้กรมบังคับคดีทำเช่นนี้ ถือว่าเอาเปรียบคนยากคนจนมากไป รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาล 6 เดือน แต่จะ 6 ปี อยู่แล้ว ไปเสียเถิด บ้านเมืองจะได้ดีขึ้น ถ้าไม่ไป ก็ต้องอภิปรายไล่

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า นายเจริญ เมื่อก่อนเป็นพ่อค้าหอยทอด แยกเผยอิง ย่านเยาวราช ช่วงที่ตนยังรับราชการตำรวจอยู่ ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ตนจะทำกราฟเปรียบเทียบรายได้นายเจริญตั้งแต่ปี 2552 จนมาถึงหลังปฏิวัติ มีเงินเท่าไหร่ มาจากไหนบ้าง ไปฝากที่ไหนบ้าง มีการเลี่ยงภาษีหรือไม่ นอกจากนี้ในการซื้อขายที่ดินย่านบางบอนของพล.อ.ประยุทธ์ พบว่ามีการซื้อขายราคาแพงกว่าปกติ เมื่อตรวจสอบพบว่า มีการตั้งบริษัทที่จะมาซื้อเพียง7วัน จากนั้นก็มาซื้อที่ดินตกไร่ละ10กว่าล้าน รวมมูลค่ากว่า 600ล้านบาท เรื่องนี้ไม่โทษพล.อ.ประยุทธ์ บริษัทที่มาซื้อสืบไปสืบมาเป็นลูกน้องนายเจริญ แล้วอย่างนี้จะปล่อยไว้ได้อย่างไร ทำให้คนรวยอยู่กลุ่มเดียว เรื่องศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ก็ไปรื้อสัญญาใหม่ จากให้เช่าที่ดินเริ่มที่25ปี เปลี่ยนเป็นเริ่มที่50ปี ให้สิทธิเอกชนเอนกอนันต์ แก้ไขกฎกทม. ต่อไปตรงนี้เจริญจะทำอะไรก็ได้ ยกเว้นเหาะ เราก็สงสัยจากเรื่องนี้จะมีอานิสงส์จากการซื้อที่ดินก่อนหน้าหรือไม่ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตอบในสภาฯ  

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะทำให้รัฐบาลนั้นล้มยาก แต่จะทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ คิดว่าจะสามารถขยายผลไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีกับรัฐมนตรีบางคนได้ ผู้ถูกอภิปรายไม่ได้มีเพียง4คน อาจจะมีเพิ่มอีก2คน ซึ่งจะทยอยเปิดออกมาในโอกาสต่อไป ส่วนคณะกรรมการยุทธศาสตร์จะเสนอบุคคลให้อภิปรายเพิ่มเติม ก็สามารถเสนอรายชื่อมาได้ ที่ไม่มีชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ  เพราะป.ป.ช.ได้มีการตรวจสอบชี้มูลแล้วว่าไม่มีความผิด เล่นการเมืองต้องมีกติกา ดังนั้นเราต้องเชื่อ ป.ป.ช.”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"