ศาลรับฟ้องคดี'ลุงเป๊ป'ฟ้องข่าวสดออนไลน์หมิ่นประมาทบิดเบือนข่าวจี้สอบงบทูบีนัมเบอร์วัน


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-   เพจข่าว เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ - Sermsuk Kasitipradit ของผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ข้อความว่าเช้านี้ศาลอาญามีคำสั่งรับฟ้องคดีที่เป็นโจทก์ฟ้องข่าวสดออนไลน์ จำเลย "หมิ่นประมาท ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง คดีมีมูล ให้ประทับรับฟ้องโจทก์ไว้พิจารณา"

ไม่เคยมีความคิดฟ้องหมิ่นประมาทเพื่อนในวงการสื่อสารมวลชน แต่เมื่อข่าวสดออนไลน์ เอาเรื่องที่เขียนในหน้าเฟสบุ๊คเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2562 ไปบิดเบือน นำไปพาดหัวข่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิด สร้างความเกลียดชัง ต่อคนอ่าน ขอพึ่งพากระบวนการยุติธรรมไต่สวนเอาผิดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ระหว่างการไต่สวนมูลฟ้อง ยืนยันกับศาลพร้อมหลักฐานประกอบ ไม่มีข้อความใดที่โพสต์ในหน้าเฟสบุ๊คมีเนื้อหาอย่างที่ข่าวสดออนไลน์เอาไปพาดหัวข่าว "จี้ สอบ งบทูบีนัมเบอร์วัน" เป็นการพาดหัวข่าวที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง พาดหัวข่าวเอามัน ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการพาดหัวลักษณะนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"