'ลุงเป๊ป'ดีดปาก'ช่อ'ยังไม่เลิกดอ.จอ.รอ แปะข้างฝาหลังยุบส้มหวาน อดีตนายทหาร-ตร.อาจถูกถอดยศ


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63-  เพจข่าว เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ - Sermsuk Kasitipradit ของผู้ส่อข่าวอาวุโส โพสต์ข้อความถึง ช่อ พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ว่ายังไม่เลิกดอ.จอ.รอ ยังเหน็บกระแทกกระบวนการยุติธรรมในประเทศที่พวกคุณ(มรึง)ทำกันมายาวนาน

สาเหตุที่จะนำไปสู่การยุบพรรคอนค. ในอังคารวันที่ 21 ม.ค.นี้.....มีข้อกล่าวหาหลักสามสี่ข้อเกี่ยวกับพฤติกรรมของแกนนำพรรค ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปิยบุตร แสงกนกกุล และ ช่อ พรรณิการ์ วานิช เข้าข่ายจาบจ้วง โจมตี ให้ร้าย หมิ่น สถาบัน โดยเฉพาะข้อความในเฟสบุ๊คของช่อ พรรณิการ์ ระหว่างปี 2553 ถึงปี 2556 มีพฤติกรรมจาบจ้วงให้ร้ายเสียดสีสถาบันอย่างชัดเจน ข้อความดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานที่ดร.ณฐพร นำส่งให้ศาลรธน.ใช้พิจารณาประกอบคำร้องยุบพรรค

นอกจากนี้ ยังมีข้อบังคับพรรค ซึ่งเป็นพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวที่ไม่มีข้อความยอมรับการปกครองระบอบปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ใช้ข้อความ หลักปชต.ตามรัฐธรรมนูญแทน ซึ่งดร.ณฐพร มองว่าบอกถึงเจตนาที่ซ่อนเร้น มีเป้าหมายล้มล้างการปกครอง

ความเห็นของแกนนำบทสัมภาษณ์ ทั้งในนิตยสาร บนเวทีเสวนา เนื้อหาในหนังสือฟ้าเดียวกันที่มีธนาธร เป็นนายทุนเจ้าของนิตยสาร โจมตีให้ร้ายสถาบันมาตลอดช่วงเวลาก่อนหน้านี้ สังคมต่างรับรู้ดีต่อพฤติกรรม thoi sathoon ที่ทำมาตลอด

และข้อเรียกร้องของแกนนำอนค.ผลักดันแนวคิดการปว. 2475 ที่ผู้ร้องเชื่อว่าเป็นการกระทำเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ตามที่พรป.พรรคการเมืองระบุไว้ในม.92 (2) ซึ่งมีความผิดและมีโทษถึงยุบพรรค

อีกเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องนโยบายพรรคสนับสนุนให้ลงนามสัตยาบันธรรมนูญกรุงโรม ศาลอาญาระหว่างประเทศ ที่กรรมาธิการต่างประเทศของสมาชิกวุฒิสภาเคยมีความเห็นคัดค้านไม่เห็นด้วยในปี2556 เนื่องจากมีข้อกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หากรัฐบาลให้สัตยาบันธรรมนูญกรุงโรม แต่พรรคอนค.เป็นพรรคการเมืองเพียงพรรคเดียวที่สนับสนุนแนวทางดังกล่าว (รายละเอียดในคำแถลงปิดคดี หน้า 50-52.)

ดร.ณฐพร ได้ส่งคำแถลงปิดคดี เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ลงรายละเอียดและขยายความเพิ่มเติมจากคำร้องที่ส่งไปก่อนหน้านี้ ชัดเจนแจ่มจันทร์สาเหตุที่อนค.ไปไม่กลับ

ฟันธงมาแต่ไก่โห่หลังอ่านคำร้องของดร.ณฐพรโตประยูร ผู้ร้องในคดีล้มล้างการปกครอง ยุบพรรคอนค. มีรายละเอียด ให้ภาพชัดเจนการกระทำของแกนนำพรรคที่ผ่านมา เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง รับประกันความแจ่มจันทร์ อนาคตใหม่ หลับยาววววไม่ตื่น ไม่มีฟื้น เตรียมน้ำมะพร้าวรอที่ศาลรธน.วันอ่านคำวินิจฉัย วันที่ 21 ม.ค.ได้เลย

อีกข้อมูลทะลวงไส้ ส.ส.พรรคที่กำลังจะถูกยุบเดินสายหารือพูดคุยเตรียมหาที่ลง มั่นใจตามที่หน้าเฟสนี้วิแคะจบข่าวแน่นวล 21 ม.ค. นี้พฤติกรรมเนรคุณแผ่นดินเกิด จาบจ้วงให้ร้าย โทษมีสถานเดียว หวังเฉา หม่าฮั่น เตรียมเครื่องประหารหัวสุนัขรอหน้าศาล

เอาแปะข้างฝาไว้ จะมีอาฟเตอร์ช๊อคตามมาค่อนข้างแน่นวลหลังยุบพรรค ขอมโนทำนายล่วงหน้า อดีตนายทหารใหญ่และนายตร.อาจมีเซอร์ไพร์สถูกถอดยศจากพฤติกรรมที่มีส่วนร่วมในการล้มล้างการปกครอง

#ฟ้ามีตา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"