เหลิมแลนด์ลอร์ด


เพิ่มเพื่อน    

       เหลิม บางบอน-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เพิ่งได้รับแต่งตั้งจาก เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้เป็นประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ มีภารกิจที่จะทำงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายเป็นเรื่องๆ ไป ทีมงานชุดนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นคณะทำงานที่รู้ใจ อาทิ เสี่ยอ้วน-นายภูมิธรรม เวชยชัย, โจ้-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, นายอดิศร เพียงเกษ,  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด, พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เป็นต้น

                ใกล้ฤดูกาลศึกซักฟอก อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา เดอะเหลิม ที่คุ้นเคยเวทีสภา เวทีอภิปรายมานาน แม้รอบนี้ไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่ได้เข้าไปเปิดศึกเอง ถอยออกมาเป็นพี่เลี้ยงคอยสนับสนุน ช่วยเหลือข้อมูลให้กับพลพรรคเพื่อไทยแทน

                พร้อมกับเปิดโผ 4 รัฐมนตรีออกมา เป้าใหญ่ยังคงเป็น บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้ควบคุมกำกับนโยบาย พ่วงมาด้วย วิษณุ เครืองาม สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, ดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ ในส่วนข้อมูลได้แย้มออกมา ที่งานนี้ไม่ได้พุ่งเป้ารัฐมนตรีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังลากโยงไปถึงเจ้าสัวคนดังของประเทศอีกด้วย ที่เจ้าตัวข้องใจความเกี่ยวพัน ต่างตอบแทนหรือไม่

                "การซื้อขายที่ดินย่านบางบอนของ พล.อ.ประยุทธ์ มีการซื้อขายราคาแพงกว่าปกติ บริษัทที่มาซื้อตั้งได้เพียง 7 วัน แล้วก็มาซื้อ สืบไปสืบมาจึงรู้เป็นบริษัทลูกน้องเจ้าสัวรายใหญ่ นี่ถ้าราคาที่ดินแถวบางบอนราคาสูงถึง 10 กว่าล้านบาทต่อไร่ ผมคงเป็นมหาเศรษฐีวันนี้พรุ่งนี้เลย แต่ที่พูดไม่ได้มีใครมาขอซื้อหรอกนะ"

                ไม่เพียง เดอะเหลิมบางบอน ออกมาแย้มในรายละเอียดถึงเรื่องที่จะชำแหละ บิ๊กตู่ และ เจ้าสัว คนดังแล้ว อีกมุมหนึ่งก็พอทำให้ได้รู้ว่า เสี่ยเหลิม ก็เป็น แลนด์ลอร์ด ย่านบางบอนคนหนึ่งเหมือนกัน

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"