'เสรีพิศุทธ์'โอดอนค.ขับ4งูเห่าเข้าทางรัฐบาล ฝ่ายค้านยิ่งแพ้


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรคว่า เคยเสนอให้ใจเย็นๆ ถ้าผลักส.ส.ออกไปเขาก็จะไปอยู่กับฝ่ายรัฐบาล  จากเสียงปริ่มน้ำก็จะไม่ปริ่มน้ำ ฝ่ายค้านเสียเต็มๆ ถ้าขับออกไป 5-6 คนฝ่ายค้านก็แพ้ ซึ่งเราต้องพยายามชั่งใจมองภาพรวมว่าควรจะทำอย่างไร แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ตนได้คุยกับ ส.ส. บางคนว่าให้เอาเขาไว้ก่อนมีสิ่งใดจำเป็นต้องใช้ก็ใช้ ถ้าผลักไปอย่างนี้เขาก็ไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม เราก็ยิ่งแพ้ใหญ่ ดังนั้น ขอให้มองภาพรวมยุทธศาสตร์บ้าง 
           
“ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ผมมองแล้ว เบื้องต้นเป็นการโหวตเกี่ยวกับ พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ ซึ่งเป็นความจำเป็นต้องทำเพื่อพระมหากษัตริย์ ซึ่งผมก็ยังโหวตเลย แต่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ผมไม่ได้โหวต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 3 คนก็โหวต พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ แต่มติพรรคไม่ให้โหวต จึงเป็นความบาดหมางกันในพรรค จนไม่พูดคุยกัน ไม่เชิญเข้าประชุม จึงทำให้ปัญหาลึกเข้าไปเรื่อยๆ ทั้งที่สาเหตุไม่มีอะไร” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ระบุ

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจะพยายามดึงทั้ง 4 เสียงของพรรคอนาคตใหม่อย่างไร หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า อยู่ที่ทั้ง 4 คนว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไร บางทีอาจจะคิดว่าจะไปหาพรรคที่เขาคิดว่ามีความเชื่อมั่น แต่พรรคเสรีรวมไทยจะวางเฉย ถ้าเขาศรัทธาเขาจะมาเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านจะพูดคุยเพื่อพลิกเกมกับปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ที่ขับส.ส.ออกมา จึงเป็นเรื่องของพรรคเขา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"