ลั่นซักฟอกไม่ไว้วางใจต้องมีชื่อ'บิ๊กป้อม' เมินร่วมวิ่งไล่ลุง


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ไม่มีชื่อของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า น่าจะมี ซึ่งจะต้องมีการสอบถามกันอีกครั้ง ส่วนจะยื่นเพิ่มหรือไม่ก็ได้ทั้งนั้น เพราะเรามีข้อมูล และอยู่ที่ว่าแต่ละพรรคจะมีข้อมูลหรือไม่ และภายในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกัน ทั้งนี้ ตนจะมีการอภิปรายรัฐมนตรีเป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยเอาไว้ใกล้ๆ ก่อน

เมื่อถามถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในปี 63 จะไปร่วมกิจกรรมด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า เขาก็มีเชิญมา แต่เราคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ถึงขนาดต้องไปลงถนน เพราะการวิ่งก็เป็นการออกกำลังทั่วไปไม่ได้ไปชุมนุมอะไร เพียงแต่วิ่งไล่ลุง รัฐบาลอย่าไปคิดอะไรมาก วางใจให้เป็นกลางเฉยๆ ก็หมดเรื่อง หรือการที่เขาไปชุมนุมบนสกายวอร์ค ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ไม่ควรต่อต้านเดี๋ยวจะลามไปใหญ่

“กิจกรรมพวกนี้ปล่อยๆ ปิดตาบ้าง ก็ไม่เป็นไร สำหรับผมคิดว่าเมื่อเราอยู่ในสภา ก็ต้องสู้กันในสภา ถึงแม้เสียงตอนนี้จะน้อยกว่าแต่ก็ไม่เป็นไร เราก็พยายามหาเหตุผล แม้บ้างครั้งโหวตชนะแล้วก็ให้โหวตใหม่จนมีการซื้องูเห่า ซึ่งประธานสภาฯจะต้องควบคุมการประชุมไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้น หรือปล่อยให้คนที่ศาลออกหมายจับมาห้องประชุมโดยไม่ต้องดำเนินการอะไร เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะประธานสภาฯ มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย โดยไม่จำเป็นต้องทำเอง สามารถสั่งได้ ถ้าประธานสภาฯ เป็นรัฐบาล ก็จะต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่ เพราะประธานสภาฯสังกัดพรรคการเมืองเหมือนกัน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุ

อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้ตอบรับ เรียนให้ทราบว่าตอนยังไม่ได้เป็นส.ส. มี กปปส.มาเชิญขึ้นเวที ตนก็ไม่เคยไปสักที่ ไม่เหมือนหลายคนในสภาฯ นี้ แม้กระทั่งประธานยังเป่านกหวีดกับเขาด้วย กล้ายืนยันหรือไม่ว่าไม่เคย แต่สำหรับตน ถ้าไม่ก็คือไม่ ดังนั้น ตอบตรงนี้เลยว่าคงไม่ได้ไปร่วมวิ่งไล่ลุงด้วย เพราะตอนนี้เราเป็นส.ส.ต้องทำหน้าที่ให้ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"