ร้องกกต.ชงศาลยุบอนค. เหตุ'ทอน'จัดแฟลชม็อบก่อความวุ่นวาย


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 – ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เวลา 10.30 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้ตรวจสอบกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค  นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค  ซึ่งทั้งหมดเป็นกรรมการบริหารพรรคกรณีจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค หน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา   เข้าข่ายเป็นการก่อกวน คุกคามความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ขัดมาตรา 45 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง  เป็นเหตุให้ กกต. เสนอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาสั่งยุบพรรค ตามมาตรา 92 (3) หรือไม่  

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การชุมนุมดังกล่าวผิดกฎหมายหลายฉบับไม่ได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่  รวมทั้งเข้าข่ายก่อความวุ่นวาย  ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเดือดร้อนกับผู้ใช้ทางเท้าและสกายวอล์ค  ซึ่งเข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116   อีกทั้งสถานที่จัดกิจกรรมก็อยู่ในรัศมี 150 เมตร จากวังสระปทุม ซึ่งพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะก็ห้ามมิให้ดำเนินการ

“แม้การชุมนุมจะเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ  แต่พรรคอนาคตใหม่ และกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด เป็น ส.ส.ในสภา  สามารถที่จะนำความเดือดร้อน หรือปัญหาที่ตนเองเห็น  ว่ามีการแก้ไขไม่ถูกต้องไปเสนอต่อที่ประชุมสภาได้  แต่กลับไปใช้สิทธิในการชุมนุม  ไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด จึงเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง  หากทำเช่นนี้ต่อไป ส.ส.หรือคนที่ไม่เห็นด้วยก็จะออกมาก่อม็อบทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบ  กระทบเศรษฐกิจบ้านเมือง” นายศรีสุวรรณ ระบุ

อย่างไรก็ตาม นายศรีสุวรรณ ย้ำว่า ในการยื่นคำร้องของตนในการตรวจสอบ ไม่ได้มุ่งเป้าเฉพาะพรรคอนาคตใหม่   ซึ่งถ้าเห็นว่าการกระทำของบุคคลใดหรือพรรคการเมืองใดขัดหรือแย้งกับกฎหมาย  จะยื่นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบอยู่แล้ว  และขึ้นกับการวินิจฉัยขององค์กรนั้น ๆ ไม่ใช่ดำเนินการกับเฉพาะกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"