'หน.วิเชียร'แจงมีปัญหาสุขภาพขอย้ายเอง ปัดโดนกดดันคดีเสือดำ


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 – ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวชี้แจงกรณีขอย้ายออกจากพื้นที่

โดยนายวิเชียร เปิดเผยว่า การทำเรื่องขอย้ายครั้งนี้ เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพโดยป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารมานานกว่า 1 ปี และมีอาการค่อนข้างรุนแรง ต้องพบแพทย์อยู่เป็นประจำ แต่โรงพยาบาลอยู่ไกล ประกอบกับเส้นทางภายในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าฯ เป็นพื้นผิวถนนลูกรัง จึงเดินทางลำบากและส่งผลต่อบาดแผล นอกจากนี้ยังมีความเป็นห่วงครอบครัว จึงอยากย้ายกลับไปอยู่พื้นที่ภาคอีสาน เพื่อดูแลลูกชายวัย 1 ขวบ เนื่องจากพื้นที่ปฏิบัติงานปัจจุบันมีความห่างไกลจากบ้านมากกว่า 1,000 กิโลเมตร มีโอกาสได้เจอหน้าลูกมากสุดเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร ยังยืนยันอีกว่าการขอย้ายออกจากพื้นที่ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล หรือคดี"เสือดำ"แต่อย่างใด เพราะคดีดังกล่าวศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว การนัดสืบพยาน หรือให้ปากคำต้องดำเนินการในศาลชั้นต้นเท่านั้น ส่วนชั้นอุทธรณ์และฎีกาไม่ต้องเข้าพบศาลแต่อย่างใด พร้อมกับย้ำว่าไม่มีการกดดันตามกระแสของสื่อโซเชียลมีเดีย ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานฯ และผู้บังคับบัญชา มีความเป็นห่วง และดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด จึงไม่มีความกังวลต่ออิทธิพลใด ๆ

ขณะที่นายสมโภชน์ กล่าวว่า นายวิเชียรมีปัญหาด้านสุขภาพจริง และต้องการที่จะไปรักษาตัว พร้อมดูแลครอบครัว ซึ่งกรมอุทยานฯ ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพของบุคลากรมาเป็นอันดับต้น ๆ ส่วนหนังสือคำร้องขอย้ายพื้นที่ อยู่ระหว่างรอคำสั่งและการพิจารณาจากอธิบดีกรมอุทยานฯ โดยจะดำเนินการตามขั้นตอนภายใน พิจารณาตามคำร้องขอนายวิเชียรในการจัดสรรพื้นที่ประจำการ คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะทราบผล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"