จี้ สอศ. ประชาสัมพันธ์ ดึงเด็กเรียนอาชีวะ แก้ปัญหา ผู้ปกครองไม่ส่งเสริม


เพิ่มเพื่อน    

18ธ.ค.62-ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน CTC Open House 2019-2020  ว่า  จากการตรวจเยี่ยมวิทยาลัยนี้ตนได้เห็นถึงความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการและนักศึกษาในระบบทวิภาคีที่ดำเนินการได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งถือเป็นการเสริมสร้างโอกาสให้เด็กได้ฝึกงานและมีรายได้ระหว่างเรียน รวมถึงนักศึกษามีทักษะความรู้เพิ่มเติมนอกห้องเรียน โดยเสียงสะท้อนของโครงการทวิภาคีนั้นเป็นโครงการความร่วมมือที่สร้างเด็กให้มีความอดทน และเด็กมีความสุขกับการเรียนในลักษณะนี้ ดังนั้นตนคิดว่าโครงการทวิภาคีของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะต้องขยายการดำเนินการเรื่องนี้ให้มีมากขึ้น เพราะตอบโจทย์รัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศในอนาคต

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการที่รัฐบาลผลักดัน เรื่อง การเพิ่มผู้เรียนสายอาชีพ เนื่องจากจบการศึกษาแล้วมีงานทำ แต่ผู้ปกครองยังไม่อยากจะส่งบุตรหลานมาเรียนสายชีพ ปัจจัยหนึ่งว่าจากความกังวลเรื่องปัญหานักเรียนนักศึกษาทะเลาะวิวาทนั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี แต่ สอศ.เองจะต้องเร่งประชาสัมพันธ์แบบเข้มข้นในการแก้ปัญหานี้ว่า เรียนอาชีวศึกษาแล้วมีดีอย่างไร และเมื่อจบการศึกษาแล้วมีงาน พร้อมกับการเรียนในรูปแบบทวิภาคีได้สร้างโอกาสให้แก่เด็กในด้านไหน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครองมากขึ้น เพราะในอนาคตกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะมีการปรับหลักสูตรการเรียนการสอนอาชีวศึกษาให้มีมาตรฐานสากลมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาภาษาอังกฤษครูอาชีวะตนก็ได้วางแนวทางระยะสั้น คือ การจัดงบประมาณจ้างครูต่างชาติ ส่วนระยะยาว ใช้การเชื่อมต่อกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ในการผลิตครูที่จบภาษาอังกฤษมาเติมเต็ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"