คนไทย 1 ใน 5 ผู้ต้องหาขนยาเข้าบาหลีเสี่ยงโทษประหาร


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเกาะบาหลีของอินโดนีเซียเผยชาวต่างชาติ 5 คน จากฮ่องกง, ชิลี, สวิตเซอร์แลนด์และไทย ที่โดนจับในข้อหาลักลอบขนยาเสพติด อาจโดนโทษถึงยิงเป้าถ้าศาลตัดสินว่าทำผิดจริง

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวฮ่องกง, สิงคโปร์, ไทย, ชิลี และสวิตเซอร์แลนด์ ถูกนำตัวมาแถลงข่าวเมื่อวันพุธ / AFP

    ตำรวจบาหลีนำผู้ต้องหา 6 คน ชาวฮ่องกง, ชิลี, สวิตเซอร์แลนด์, ไทย และสิงคโปร์ ที่โดนจับในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม มาแถลงข่าวการจับกุมที่สำนักงานศุลกากรสนามบินบนเกาะบาหลีเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ทุกคนใส่ชุดนักโทษสีส้ม ผู้ต้องหารายหนึ่งโดนใส่โซ่ตรวน ส่วนที่เหลือถูกมัดมือ

    อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายลงโทษคดียาเสพติดรุนแรงที่สุดในโลก รวมถึงโทษประหารชีวิตผู้ลักลอบขนยาเสพติด ในปี 2558 อินโดนีเซียประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าชาวออสเตรเลีย 2 คนที่เป็นหัวหน้าแก๊งค้าเฮโรอีน "บาหลีไนน์"

    ตำรวจบาหลีแถลงเมื่อวันพุธว่า ผู้ต้องหาชาวต่างชาติลักลอบขนยาเสพติดที่นำมาแถลงข่าวกลุ่มนี้ 2 คนมาจากฮ่องกง โดยรายหนึ่งถูกจับพร้อมเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า น้ำหนัก 4 กิโลกรัม ส่วนอีกคนขนยาบ้า 3.2 กิโลกรัม

    ชาวชิลีโดนจับในข้อหาขนยาบ้าหนัก 77 กรัม ส่วนชาวสวิสเป็นผู้ต้องหาครอบครองกัญชา 30 กรัม ส่วนชายชาวไทยครอบครองกัญชาเกือบ 18 กรัม

    อีดา บากุส โกมัง อาร์ดีกา หัวหน้าตำรวจปราบปรามยาเสพติดเกาะบาหลีเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนนี้ ตามกฎหมายอินโดนีเซียอนุญาตให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต

    เจ้าหน้าที่เผยด้วยว่านักโทษรายที่ 6 เป็นหญิงจากสิงคโปร์ โดนจับในข้อหาครอบครองโคเคนในปริมาณไม่มาก ทำให้นักโทษรายนี้รอดโทษประหารชีวิต

    เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจบาหลีแถลงข่าวจับผู้ต้องหาหญิงไทย 2 คน และชายชาวฝรั่งเศสหนึ่งคน ในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดเช่นกัน ทั้ง 3 คนอาจโดนโทษประหารชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"