'สมคิด' ไม่ยินยอมทำแผนจุดเกิดเหตุฆ่ารัดคอที่กระนวน ชาวบ้านรุมสาปแช่งให้รับโทษประหาร


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.62 - ภายหลังจากมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสพบตัวนายสมคิด พุ่มพวง หรือบัง อายุ 55 ปี ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้บนรถไฟที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งสอบปากคำแล้วเสร็จเมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 2

ในเบื้องต้นตามที่มีการแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้จะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุและจุดหลบหนี คือบ้านของ นางรัศมี มุลิจันทร์ หรือฝ้าย อายุ 51 ปีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 293 ม.19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยในเช้าวันนี้ทางผู้ต้องหาคือนายสมคิด ขอปฏิเสธที่จะไม่ทำแผนในจุดที่เกิดเหตุภายในบ้าน แต่ยินยอมที่จะไปชี้จุดในการหลบหนี คือ บขส.อ.กระนวน และจุดจอดรถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่โรงพยาบาลขอนแก่น ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ชาวบ้านนับร้อยคนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงที่ติดตามข่าวได้เดินทางมารอดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดขับขี่เข้าไปในพื้นที่ เพื่อความเรียบร้อยไม่เกิดความวุ่นวาย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงเล็กน้อยที่สังเกตการณ์และคอยอำนวยความสะดวก ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าผู้ต้องหาไม่ยินยอมมาชี้จุดในจุดดังกล่าว ต่างสาปแช่งและอยากจะขอรุมประชาทัณฑ์และขอให้ประหารชีวิตเท่านั้น พร้อมกันนี้ภายในบ้านยังมีสุนัขของผู้ตาย 2 ตัวที่มีสีหน้าหมองเศร้ามองหาเจ้าของตัวเอง โดยนอนอยู่ในจุดที่เจ้าของบ้านเคยให้ข้าวให้น้ำสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้กิน

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่านายสมคิด ผู้ต้องหาที่ลงมือฆ่านางรัศมี ตายในบ้านพัก ถูกออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย จนกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุมนายสมคิดได้บนรถไฟและนำตัวมาสอบสวน ซึ่งการสอบสวนในทุกๆครั้ง ผู้ต้องหาจะให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จนกระทั่งถูกนำตัวเข้าห้องควบคุมที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น และในช่วงเช้าก่อนที่จะถูกนำตัวไปทำแผน ผู้ต้องหาขอใช้สิทธิไม่ไปทำแผนที่บ้านคนตาย หรือสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมอำพราง แต่ให้ความร่วมมือในการพาไปชี้จุดที่ขึ้นรถโดยสารและจุดจอดรถจักรยานยนต์ คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี รวมเป็น 2 จุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาใช้สิทธิดังกล่าวได้ และเมื่อผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะให้นำตัวไปทำแผน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องยกเลิก

"การจะทำแผนหรือไม่ทำแผน ไม่ใช่ประเด็น เพราะด้วยหลักฐานต่างๆ และคำรับสารภาพของผู้ต้องหา ก็เอาผิดผู้ต้องหาได้ตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนความผิดจะมากน้อยเพียงใดหรือโทษหนักเบานั้นอยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณา และเมื่อผู้ต้องหาพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้จุดที่ขึ้นรถและจุดจอดรถเรียบร้อย พนักงานสอบสวนสภ.กระนวนก็จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นผลัดแรก ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"