Amazing Thailand Countdown 2020 เคาต์ดาวน์รับปีใหม่ 2563


เพิ่มเพื่อน    

(เคาต์ดาวน์ไอคอนสยาม)

      นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้วางแพลนว่าจะไปเที่ยวไหน หรือยังเลือกไม่ได้ว่าจะทำอะไร ที่ไหน ปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียมจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ให้ทุกคนได้มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยกัน โดยจะจัดขึ้นทั่วประเทศ กระจายไปยัง 6 จังหวัดเมืองรอง ได้แก่ สุโขทัย ลพบุรี ราชบุรี สระแก้ว กาฬสินธุ์ และพัทลุง รวมทั้งไอคอนสยาม และหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร อุดรธานี ขอนแก่น ภูเก็ตด้วย

(ยุทธศักดิ์ สุภสร)

      นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” ขึ้นก็เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองรอง ให้กระจายรายได้ไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง พร้อมรักษาคุณค่าของวัฒนธรรมและอัตลักษณ์อันดีงามของไทย โดยเสนอการจัดงานรูปแบบรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จึงอยากให้คนไทยทุกคนอยู่เที่ยวในประเทศไทย ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ เพราะไทยเราก็เป็นหนึ่งในเมืองหลักที่ต่างชาติอยากจะมาร่วมเคาต์ดาวน์ด้วย

ใส่บาตรสะพานบุญ รับอรุณปีใหม่ ที่สุโขทัย

(วัดมหาธาตุ อุทยานแห่งชาติสุโขทัย ช่วงกลางคืน)

      ความพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของแต่ละจังหวัดจะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป อย่างที่แรก จ.สุโขทัย เมืองประวัติศาสตร์แห่งนี้มีสถานที่สำคัญมากมาย ถ้าหากใครได้ไปนอกจากจะได้สนุกกับงานแล้ว จะได้ซึมซับประวัติศาสตร์วัฒนธรรมสุโขทัยไปด้วย เพราะ ททท.เลือกจัดที่วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยจะจัดในวันที่ 29-31 ธ.ค.2562 ใครที่ไปก็จะได้ชมการประดับตกแต่งโคมไฟ Light Up Night ประกอบการแสดงดนตรีร่วมสมัย ชมการแสดงนาฏศิลป์ไทย กิจกรรม Art & Craft การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ลานสอยดาว ลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้าน แล้วยังจะได้สนุกกับกิจกรรม Do it by yourself (DIY) สร้างสรรค์ของขวัญปีใหม่ชิ้นเดียวในโลกกับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของชาวสุโขทัย ที่สำคัญคือ จะได้ชิมอาหารถิ่นหลากหลายเมนู และก็เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปพร้อมกันด้วยการจุดพลุสุโขทัยสุดตระการตา และร่วมเสริมบุญบารมีวันปีใหม่กับกิจกรรม “ใส่บาตรสะพานบุญ รับอรุณสุโขทัย” ณ วัดตระพังทอง ในเช้าวันที่ 1 ม.ค.2563

ไปกัน "กาฬสินธุ์" เมืองไดโนเสาร์

      มาที่ภาคอีสาน ที่ จ.กาฬสินธุ์ ก็เตรียมความพิเศษมามอบให้ไม่แพ้สุโขทัย ซึ่งจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 30-31 ธ.ค.2562 จัดที่สวนสาธารณะริมแก่งดอนกลาง ในตัวอำเภอเมือง ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองไดโนเสาร์ในงานก็จะมีเหล่าไดโนเสาร์เป็นเจ้าบ้านสุดน่ารัก มาคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว แถมยังมีแลนด์มาร์คหลักของงานเป็นอุโมงค์โคมกระดาษประดับสีสัน หรือธุงขนาดใหญ่สูงกว่า 2 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอวดในโซเชียลด้วย และความบันเทิงอีกมากมายจากศิลปินดัง อาทิ เปาวลี พรพิมล, วงแจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก, หลิว อาจารียา, ไข่มุก รุ่งรัตน์, น้องทิวเทน ภูไทเร็คคอร์ด, รากแก่นแฟมิลี่, วงฮันแนว, วง The Dust

"ลพบุรี" เมืองครบรสใกล้กรุง

      ส่วนที่ ลพบุรี เมืองนี้เป็นอีกเมืองเก่าเมืองแก่ของไทย มีโบราณสถานน่าไปเยือน แต่งานจะจัดที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ในตัวอำเภอเมือง ตั้งแต่ 30 ธ.ค.2562-1 ม.ค.2563 ปีนี้ลพบุรีเขาจัดงานภายใต้แนวคิด “เมืองครบรสใกล้กรุง” ที่สำคัญชาวลพบุรีเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนแต่งชุดไทยไปเคาต์ดาวน์ด้วยกัน หากใส่มาจะได้ถ่ายรูปและร่วมสนุกกิจกรรมหลากหลายมุม ประกอบด้วย โซน Lopburi Story บอกเล่าเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย โซน Lopburi Gastronomy กับสารพัดเมนูเลื่องชื่อของลพบุรี ด้วยฝีมือปลายจวักคนลพบุรี และโซน Lopburi Local Craft ตื่นตากับงานฝีมือทรงคุณค่าของชาวลพบุรี ชมการแสดงจากศิลปิน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, ปู่จ๋าน ลองไมค์, เคนน้อย ร้อยลีลา VARINZxZ TRIPxKANOMxNONNY9, FRIDAY, BLUE SHADE, ซานิ & ZN BAND, แกรนด์ กรณ์ภัสสร และ SOMKIAT จากนั้นมาร่วมกันนับถอยหลังเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางการแสดงพลุสุดตระการตาในชุด “เบิกฟ้าแดนพระนารายณ์” สาดแสงส่องประกาย  เถลิงศกใหม่ ณ ปรางค์สามยอด”

สระแก้วเคาต์ดาวน์สองแผ่นดิน

      อีกจังหวัดคือที่ สระแก้ว เนื่องจากเป็นจังหวัดที่เชื่อมต่อระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงมีความพิเศษตรงที่ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าอินโดจีน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นอกจากการประดับตกแต่งงานแล้ว จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมสานสัมพันธ์สองแผ่นดิน (ไทย-กัมพูชา) ของศิลปินสองประเทศ ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.2562-1 ม.ค.2563 ภายในงานยังมีสินค้าอาหารขึ้นชื่อของสองแผ่นดินให้เลือกชิม ช็อปให้จุใจ ก่อนจะไปร่วมสนุกกับกิจกรรมขยะแลกทอง และร่วมลุ้นของขวัญ ของรางวัลต่างๆ มากมาย กิจกรรมไฮไลต์พิเศษ ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เคาต์ดาวน์สองแผ่นดิน (ไทย-กัมพูชา) ครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมชมการแสดงพลุและการแสดงเคาต์ดาวน์ที่ตระการตา ชุด ต้อนรับศักราชใหม่ สานสายใยสองแผ่นดิน

พัทลุง บ้านทุ่งไม่ปรุงแต่ง

(ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมวัดขนอน หนังใหญ่ราชบุรี)

      ลงใต้ไปที่ "พัทลุง" โชว์วัฒนธรรมของดีที่สี่แยกห้างโคลีเซี่ยม อ.เมือง มีกิจกรรมภายใต้แนวคิด “พัทลุง บ้านทุ่งไม่ปรุงแต่ง” ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.2562 พบกับขบวนพาเหรดพิธีเปิด ทั้งขบวนมโนราห์ หนังตะลุง ตำนานเขาทะลุ เรือสำเภา ขบวนคาร์นิวัลต่างๆ นำความทันสมัยผสมผสานประเพณีท้องถิ่นอย่างกลมกลืน พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ทำจากผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น อย่าง ยอยักษ์และลูกปัดมโนราห์ ซึ่งได้ยินมาว่าหลังจากเสร็จงานจะนำยอยักษ์มอบให้กับเรือในทะเลน้อย และนำลูกปัดมโนราห์ มอบให้มโนราห์โรงครูทำชุดให้นักเรียนมโนราห์ต่อไป ชมการประดับตกแต่งไฟเข้างานโดยใช้ ไซ สุ่ม สวิง ฯลฯ มาตกแต่งประดับ ส่วนวันที่ 30-31 ธ.ค.2562 ชมการแสดงจากศิลปินดัง และร่วมสนุกกับรำวงเวียนครก เล่นเกมชิงรางวัล อาทิ Voucher ร้านอาหาร ที่พัก ผลิตภัณฑ์ชุมชน การสาธิตทำอาหารท้องถิ่น อาทิ ไข่ปลาทอด กุ้งสามน้ำ สาคูต้น การออกร้านขายอาหาร/ผลิตภัณฑ์ชุมชนชื่อดัง อาทิ สานกระจูด ลูกปัดมโนราห์ ประมาณ 30 ร้านค้า นักท่องเที่ยวแสดงใบเสร็จค่าที่พักเพื่อแลกรับของที่ระลึกสำหรับ 300 ท่านแรก ภายในงาน วันที่ 31 ธ.ค.2562 ร่วมกิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ ชมเลเซอร์ภาพท้องถิ่น อาทิ บัวแดง ฝูงควายน้ำ การแสดงรำมโนราห์ ตีโพน การแสดงพลุ อุโมงค์ไฟ พร้อมทำกิจกรรมตักบาตรปีใหม่กับชุมชนและกิจกรรม CSR มอบอุปกรณ์ทำความสะอาดแก่เทศบาลเมืองพัทลุง

นับถอยหลังรับปีใหม่ ที่ราชบุรี

(เที่ยวอุทยานเขางู ก่อนเคาต์ดาวน์ที่ราชบุรี)

      หรือถ้าหากใครไม่อยากออกไปไกลจากกรุงเทพฯ ที่ ราชบุรี ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าไปเหมือนกัน เพราะขึ้นชื่อเรื่องแหล่งท่องเที่ยวมาแต่ไหนแต่ไร ที่โด่งดังมากตอนนี้ก็คือเที่ยวอุทยานเขางู สวนผึ้ง ถ้าได้แวะไปเที่ยวก็จะได้ชมการตกแต่งประดับไฟและอุโมงค์ไฟสวยงาม บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา (ริมแม่น้ำแม่กลอง) อ.เมืองราชบุรี ซึ่งมีให้ชมระหว่างวันที่ 24-31 ธ.ค.2562 ในงาน amazing Thailand countdown ก็จะมีแลนมาร์คกล่องของขวัญประดับไฟ และจุดถ่ายภาพ การออกร้านขายอาหารและจำหน่ายสินค้าต่างๆ การแสดงของวงดนตรี House Band การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง พร้อมร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปี 2562 และชมการจุดพลุเฉลิมฉลอง แสง สี เสียง ทั้งนี้ภายในงานมุ่งเน้นการใช้วัสดุรักษ์สิ่งแวดล้อมในการบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม

      ความพิเศษไม่ได้มีแค่ 6 จังหวัดเท่านั้น ททท.ยังสนับสนุนการจัดงานสวัสดีปีใหม่อาเซียนเคาต์ดาวน์ 3 แผ่นดิน 2563: Happy New Year Asean 2020 @Maesai Chiangrai ร่วมกับจังหวัดเชียงรายและสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา โดยในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ณ บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (สะพานแห่งที่ 1) อ.แม่สาย จ.เชียงราย เขาเตรียมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก 3 วัฒนธรรม ไทย-ลาว-เมียนมา พร้อมขนความสนุกกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังจากไทยและเมียนมา ยิ่งไปกว่านั้น ททท.มีการสนับสนุนการจัดงานกิจกรรมปีใหม่ในพื้นที่อื่นๆ เพื่อเพิ่มความคึกคักยิ่งขึ้น ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นที่เดอะสตรีทรัชดา, สยามสแควร์, ไอคอนสยาม งาน AIS Bangkok Countdown 2020 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือจะเป็นบริเวณถนนราชดำริ กรุงเทพมหานคร, ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร, หาดป่าตอง ภูเก็ต, ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ อุดรฯ ฯลฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"