โอเล่ดีใจคาราบาวคัพตัดเชือกเจอซิตี้


เพิ่มเพื่อน    



โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ เตรียมพร้อมเปิดศึกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งในรอบเซมิไฟนอล ฟุตบอล คาราบาว คัพ หลังเคยปราบทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาในพรีเมียร์ลีกเมื่อเร็วๆนี้ แต่กุนซือทีมปีศาจแดง ยอมรับว่า ทีมของตนจะต้องแก้ไขข้อผิดพลาดให้ได้ก่อนทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ในบอลถ้วย
    หลังจากผ่าน รอชเดล และช็อค เชลซี มาได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด เอาชนะทีมจากลีกทู โคลเชสเตอร์ ทีมที่อันดับต่ำสุดที่เหลืออยู่ในรายการนี้ ได้สำเร็จอีกทีม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ด้วยการถล่มชนะไป 3-0 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโทนี่ มาร์กเซียล และ ไรอัน แจ็คสัน ทำเข้าประตูตัวเอง
    รางวัลสำหรับ ยูไนเต็ด คือการได้เข้าไปเปิดศึก 2 นัดเหย้าเยือนในรอบเซมิไฟนอล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่พวกเขาเพิ่งเอาชนะมาได้ 2-1 ถึงถิ่นคู่แช่งเมื่อราว 10 วันก่อน
    "มันจะเป็นวันที่ยอดเยี่ยมมากๆสำหรับชาวเมืองแมนเชสเตอร์" ฮีโร่ 3 แชมป์ของ ยูไนเต็ด กล่าวพร้อมกับยิ้มหัวเราะ หลังถูกถามถึงผลการประกบคู่ในรอบเซมิไฟนอล "แน่นอน เราเคารพในฝีเท้าของพวกเขา และอย่างที่ผมเคยบอกหลังเกมดาร์บี้ครั้งล่าสุด ในความคิดของผมพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ"
    "พวกเขาสามารถต้อนคุณได้แบบไร้ทางสู้ด้วยฟุตบอล ดังนั้นเราจำเป้นต้องยกระดับการเล่นของเราขึ้นมา และพร้อมสำหรับการเผชิญหน้ากับพวกเขาอีกครั้ง"
    "แต่เราก็เคยได้แสดงให้วพกเขาเห็นแล้วว่าเราสามารถสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้ ดังนั้นผมคิดว่าเกมสองนัดนั้นจะเป็นเกมสองนัดที่สุดยอดมากแน่ๆ"
    แรชฟอร์ด กับ มาร์กเซียล เป็นคนทำประตูได้ในศึกแห่งศักดิ์สรีที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อต้นเดือน ธันวาคม นี้ เกมนั้น ยูไนเต็ด ต้องอาสัยการโจมตีคู่แข่งด้วยเกมสวนกลับ
    "เราได้ดูเกมนั้นแล้ว และใช่เราพอใจกับผลการแข่งขันมาก และอีกหลายช่วงหลายตอนของเกม" โซลค์ชาร์ กล่าว "มีบางอย่างที่เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นกว่านัดนั้น ช่วง 10 นาทีแรกของเกม ผมก็เหมือนพวกคุณหลายคน แทบจะปิดตาลุ้น และคิดว่า เราต้องต้านไว้ให้ได้"
    "เราต้องบัญชาเกมให้ได้มากกว่าพวกเขา มีไม่กี่ทีมที่ทำได้ แต่เราต้องวางเป้าไว้แบบนั้น เราจะพยายามอย่างเต็มที่"
    "ผมไม่คิดว่าคุณจะชนะ ซิตี้ ได้ 2 ครั้งติดต่อกัน หรือ 3 ครั้งติดต่อกันได้ด้วยแท็คติกเดิมๆ"
    "ดังนั้นเราจะต้องลองทำบางอย่างที่ดีขึ้นกว่านั้นอีก มากกว่าที่เราทำได้ในการพบกันครั้งที่แล้ว ผมคิดว่าเราผมแน่ใจว่าเป๊กจะต้องกระตุ้นและเร่งเร้าทีมเป็นพิเศษเพื่อแก้มือ"
    ซิตี้ แน่นอนจะเป็นการทดสอบที่หนักสุดยิ่งกว่า โคลเชสเตอร์ สำหรับ ยูไนเต็ด ที่แม้ทีมที่ระดับล่างสุดของรอบที่แล้ว สามารถยันเจ้าบ้านไว้ได้ดีในเสมอกันแบบไร้สกอร์ตอนพักครึ่งที่โอลด์แทรฟฟอร์ด
    "ผมคิดว่าเราก็เล่นดีนะในครึ่งแรก แต่เราทำเสียเปล่าหลายครั้ง"
    "ผมคิดว่าครึ่งแรกเราเล่นดีกว่าครึ่งหลังเยอะมากด้วยซ้ำ เพียงแต่เราทำประตูได้ และในเกมอย่างนี้ สิ่งสำคัญคือต้องได้ประตูแรกเพื่อทำให้เกมง่ายๆขึ้น แล้วเพื้นที่ก็จะเปิดกว้างให้เรา และประตูก็จะไหล่มาอีกแน่"
    "แต่จริงๆแล้วผมคิดว่าเราทำได้โอเค พวกเขารักษาคลีนชีทได้ในการเจอกับ พาเลซ และท็อตแน่ม และเรารู้ว่าพวกเขาจะต้องเป็นทีมที่เจาะยากแน่ๆ"
    ลิเวอร์พูล ตกรอบรายการนี้ไปหลังส่งเด็กๆไปให้ แอสตัน วิลล่า ถล่ม 5-0 เมื่อคืนวันอังคาร ส่วนผลอีก 2 คู่เมื่อคืนวันพุธ อ็อซ์ฟอร์ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3 และ เอฟเวอร์ตัน เสมอ เลเสตอร์ 2-2 ดวลจุดโทษ เลสเตอร์ ชนะ 4-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"