เอาแล้ว!เพื่อไทย-อนค.มีหนาว'ฟอร์ด'ประกาศตั้งพรรคการเมือง โวเคลื่อนไหวมา 9 ปีไม่มีครั้งไหนที่ไม่ประสบความสำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการจดจัดตั้งพรรคการเมืองต่อกกต. โดยระบุว่า มีความต้องการที่จะจัดตั้งพรรคการเมืองของคนเสื้อแดง โดยได้เตรียมไว้ 2 ชื่อคือ พรรคเส้นทางสีแดง และพรรคประชาชนอยากเลือกตั้ง  ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคจำนวน 15 คน มายื่นขอจัดตั้งพรรคเส้นทางสีแดง จากนั้นจะไปหาสมาชิกให้ได้ครบ 500 คน ภายใน 180 วัน ตามที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนด

นายอนุรักษ์ กล่าวว่า เหตุที่จัดตั้งพรรคการเมืองในขณะนี้เพราะว่า ตนได้คาดการณ์ว่ารัฐบาลไม่น่าจะอยู่รอดถึงสิ้นปี 2563 โดยกลางปีหน้าก็น่าจะมีการเลือกตั้ง  ซึ่งคนเสื้อแดงพูดถึงเรื่องของการจัดการตั้งพรรคการเมืองมาตลอด แต่ก็ไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ตนจึงขอเป็นตัวแทนที่จะเป็นผู้เริ่มก่อตั้งพรรคของคนเสื้อแดงอย่างแท้จริง แต่การทำหน้าที่ของพรรคก็จะถือว่าเป็นตัวแทนของคนไทยทุกสีเสื้อที่รักประชาธิปไตย

“ตัวผมและเพื่อนๆที่ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองเราทำมาตลอด 9 ปี ไม่มีครั้งไหนที่ไม่ประสบความสำเร็จ นี่คือจุดแข็งของเรา โดยพรรคเราจะเป็นการรวมกลุ่มกันของนักกิจกรรมของคนเสื้อแดงทั้งหมด จึงไม่ต้องกลัวอะไรที่จะต้องเข้ามาสู่ระบบด้วยการตั้งพรรคการเมือง และคิดว่าถ้าถึงเวลาเลือกตั้งเราจะประสบความสำเร็จ ยืนยันว่าพรรคของเราไม่ใช่พรรคสำรองของใคร เพราะการเคลื่อนไหวของตัวผมเองที่ผ่านมาก็ไม่ได้เกี่ยวของกับพรรคการเมือง หรือนักการเมืองคนไหน แต่เราทำเพื่อคนไทยทุกสีเสื้อ"

อย่างไรก็ตามนายอนุรักษ์ ปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรคจำนวน 15 คน ว่ามีใครบ้างโดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดง โดยระบุเพียงว่าส่วนใหญ่จะเป็นผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยกัน เช่นกลุ่มรณรงค์อยากเลือกตั้ง กลุ่มนักปั่นจักรยานเส้นทางสีแดง กลุ่มรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 จึงเชื่อมั่นว่าด้วยชื่อของตัวเองจะสามารถระดมสมาชิกพรรคก่อตั้งพรรคได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายอนุรักษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” แจ้งการจะเดินทางมาของทราบขั้นตอนการตั้งพรรคการเมือง พร้อมขอรับการสนับสนุนโดยให้ผู้ที่ต้องการสนับสนุนสามารถโอนเงินไปเข้าบัญชีของนายอนุรักษ์ ได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"