บ่อนผุดทั่วกรุง


เพิ่มเพื่อน    

 

            เสร็จเรียบร้อยแบบสะเด็ดน้ำเสียที!!!

                คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง "สารวัตร (สว.) - รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.)" วาระประจำปี 2562

                ที่ช่วงแรกคำสั่งแต่งตั้ง "นายพันชุดแรก" ตำแหน่ง ผู้กำกับการ (ผกก.) - รอง ผบก. ออกมาตรงเป๊ะ  จนหลายคนชื่นชม "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

                "เอาอยู่"

                แม้ช่วงสอง คำสั่งแต่งตั้ง สว.-รองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) จะทอดยาวเกือบครึ่งเดือน กว่าคำสั่งแต่งตั้งจะเผยแพร่ออกมา แถมเลยวันที่คำสั่งมีผลบังคับใช้ 13 ธ.ค.62 ไปเล็กน้อย

                ตามด้วยคำสั่งแก้ไขเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่ง บางกองบัญชาการ อีกพอเป็นกระสายไม่ให้เสียธรรมเนียม "สีกากี" ที่ทุกปีคำสั่งออกแล้ว ต้องมีแก้ไข ต้องมีเปลี่ยนแปลง ต้องมีถอนคำสั่ง ให้ลุ้นให้หายใจไม่ทั่วท้องกันบ้าง ก็ถือเป็นสีสัน

                แต่เอาเป็นว่าคำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพัน" เสร็จสิ้นแล้ว

                จากนี้ไปไม่ว่าใครจะสมหวัง ใครจะผิดหวัง จากการแต่งตั้งวาระประจำปี 2562 เมื่อได้รับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งแล้วก็ต้องทำงานตามหน้าที่ให้สมกับเงินภาษีประชาชน

                ยิ่งช่วงที่ผ่านมา "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์" วุ่นๆ อยู่กับการแต่งตั้งโยกย้าย หลายพื้นที่หย่อนยานในการตรวจตรา ในการเข้มงวดกับผู้กระทำผิดกฎหมาย จนเหมือนเป็นช่วง "สุญญากาศ" ทำให้สถานบริการเปิดเกินเวลา บ่อนการพนันเกิดขึ้นราวดอกเห็ด มิหนำซ้ำการปล่อยปละละเลยบ่อนการพนันเหล่านี้

                เกือบจะทำให้เกิดเรื่องใหญ่!!!

                ช่วงกลางดึกคืนวันอังคารที่ผ่านมา "เสี่ย" คนดังพร้อมลูกน้องเข้าไปเล่นพนันบ่อน "ย่านด่วนโคลีเซียม" พอเล่นได้บ่อนยึกยัก พอเล่นเสียบ่อนเอาเงิน จนมีปากมีเสียงกัน ลามไปถึงขั้นจะชักปืนยิงกันสนั่นวง ดีที่ห้ามทัพกันทัน เหตุการณ์ความรุนแรง เหตุการณ์นองเลือดเลยไม่เกิดขึ้น

                นี่ก็อีกแห่ง "บ่อนย่านธนิยะ" ที่เงียบหายไปตั้งแต่มีนักการเมืองเอามาแฉกลางสภา จนเจ้าของพื้นที่เต้น สั่งให้หยุด สั่งให้เลิก พอเหล่าสีกากีไปวิ่งเต้น ไปกังวลเรื่องแต่งตั้ง ก็กลับมาเปิดเล่นใหม่กันคึกคัก ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง

                เช่นเดียวกับอีกหลายย่านทั้งฝั่งพระนคร ฝั่งธนฯ บ่อนเล็ก บ่อนใหญ่ เปิดเล่น เปิดแทงกันคึกคัก ยิ่งกว่าดอกเห็ด ล่อตาล่อใจขาพนันทั้งหญิงชาย เด็กคนแก่ หาเช้ากินค่ำ ยากดีมีจน เข้าไปเสี่ยงดวงกันเกลื่อนกรุงมาหลายเดือน

                ตอนนี้แต่งตั้งตำรวจทุกโรงพัก ทุกสถานีลงตัวเรียบร้อย เข้าที่ เข้าทางทุกตำแหน่ง ถึงเวลาเสียทีที่จะลงไปจัดการให้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ เป็นไปตามกฎหมาย

                "บิ๊กอู๊ด" พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. รีบขันนอตทุกโรงพักด่วน!  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"