'หมวดเจี๊ยบ'หวังส.ว.ไม่ขวางแก้รธน. แขวะ'วันชัย'ไม่ต้องโทษใครโยนบาปทำกรรมแบบไหนต้องได้รับผลแบบนั้น


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.62 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรงหมวดเจี๊ยบ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีและสมควรแล้วที่วุฒิสมาชิกจากการสรรหาบางท่าน ประกาศตัวว่าจะไม่ขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็หวังว่าคงไม่ใช่ดีแต่พูด ส่วนที่บอกว่าพรรคการเมืองไม่ควรแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของตัวเองนั้น ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่า รัฐธรรมนูญ 2560 ก่อให้เกิดปัญหาต่อส่วนรวม ทำให้ระบบการเมืองอ่อนแอและขาดเสถียรภาพ ทั้งยังไม่ได้ให้อำนาจประชาชนและไม่ได้ตอบสนองความต้องการของประชาชนเจ้าของอำนาจอย่างแท้จริง พรรคเพื่อไทยจึงเรียกร้องให้แก้ไขเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนให้แก้ไข รัฐธรรมนูญหมวด 1 และ หมวด 2 ซึ่งเป็นหมวดที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์และรูปแบบของรัฐ 

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อไปว่า  ที่ผ่านมา สังคมก็คงเห็นถึงปัญหาและข้อเสียของรัฐธรรมนูญ 2560 แล้ว โดยเฉพาะกติกาเลือกตั้งที่บิดเบี้ยว ทำให้เกิดรัฐบาลผสม เกือบ 20 พรรค ที่มีเสียงปริ่มน้ำ จึงเปิดช่องให้งูเห่าการเมืองเอาเก้าอี้ ส.ส. ไปต่อรองรับผลประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่แคร์สายตาประชาชน เพราะเปิดรัฐธรรมนูญดูมาหลายรอบแล้ว  จึงมั่นใจว่าไม่มีใครไล่ตนเองออกจากความเป็น ส.ส. ได้ จึงอาศัยช่องโหว่ของรัฐธรรมนูญแสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัว จะเห็นว่านี่คือปัญหาของส่วนรวม ไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง จึงเป็นเรื่องสมควรแล้วที่สมาชิกวุฒิสภาออกมาส่งสัญญาณว่าจะไม่ขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งไม่มีความชอบธรรมทั้งในแง่ของที่มาและเนื้อหา 

"อย่างไรก็ตาม ท่าน ส.ว.สรรหา ทั้งหลายไม่ต้องไปโทษใครว่าโยนบาปเรื่องต่างๆ ให้ ส.ว.สรรหา เพราะใครทำกรรมแบบไหนเอาไว้ ย่อมต้องได้รับผลกรรมแบบนั้น หากพวกท่านต้องการไถ่บาป ก็ต้องพิสูจน์ให้สังคมเห็นว่า จะเลิกเตะถ่วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จริงๆ ไม่ได้ดีแต่พูด เพราะที่ผ่านมา สังคมไม่ได้คาดหวังอะไรนักจาก ส.ว.สรรหา 250 ท่าน เพราะไม่แน่ใจนักว่าเป็นตัวของตัวเองหรือไม่ หรือต้องรอใบสั่งจากใครหรือเปล่า" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"