ประธาน กกต. ตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 2562 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น และ นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งและหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ขอนแก่นเขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในพื้นที่ อ.หนองเรือ

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.กล่าวว่า ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและดูแลความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งใน อ. หนองเรือ และได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง บอกว่าทุกอย่างปกติ และเรียบร้อยดี ว่าจากการติดตามลงพื้นที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมทั้งยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้วางตัวเป็นกลาง ส่วนกรณีที่ชาวบ้านได้แจ้งว่าไม่มีการติดภาพผู้สมัครในบางหน่วยเลือกตั้งตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จะต้องติดประกาศรายชื่อจำนวน 4 ชุด ชุดแรก ติดไว้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดการร่วงหล่น ส่วนชุดที่ 3 และ 4 จะติดประกาศไว้หน้าหน่วยในวันนี้

“สำหรับการตรวจสอบหากมีเรื่องมาร้องเรียนทางสำนักงาน กกต.จังหวัด จะส่งเรื่องตรวจสอบในเบื้องต้นถ้าเห็นว่ามีมูลก็จะส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางส่วนกลางก็จะทำเข้าสู่กระบวนการสืบสวนไต่สวนตามระเบียบกกต.เรื่องสอบสวนสืบสวนเสร็จแล้วก็จะส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาเพราะฉะนั้นถ้าท่านใดพบว่ามีความไม่ปกติหรือพบว่ามีข้อมูลเรื่องการทุจริตก็แจ้งมาได้ขณะนี้ผมยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการเข้าใจว่าถ้ามีเรื่องยังอยู่ที่จังหวัดกำลังพิจารณาอยู่ว่ามีมูลดำเนินคดีได้ดำเนินการต่อไปได้มากน้อยแค่ไหนส่วนในเรื่องผลการนับคะแนนและรวมคะแนนจะแล้วเสร็จทราบผลอย่างเป็นทางการก็จะเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา หลังจากปิดหีบจะมีการตรวจนับบัตรดีบัตรเสียและขีดคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้ง"

ประธาน กกต.กล่างต่ออีกว่า สำหรับความกังวลกับข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลางเราได้ย้ำไปทุกๆโอกาสไม่ใช่เพิ่งมาย้ำเฉพาะที่จะมีการเลือกตั้งเพราะว่าคณะเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะภาคส่วนไหนก็ตามก็ตระหนักดีว่าการดำเนินการการใช้ตำแหน่งหน้าที่ให้คุณให้โทษกับผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดนั้นขัดต่อกฎหมายมีโทษทางอาญามาตรา 78 ขอให้พี่น้องประชาชนชาวหนองเรือและชาวมัญจาคีรีออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเยอะๆให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีคุณภาพด้วยความเป็นพลเมืองในภูมิภาคทุกเสียงมีพลังเลือกตั้งคนดีเข้าไปทำงาน

ในขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พร้อมผู้สนับสนุนส่วนหนึ่งได้มาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 วัดสระโอภาวาส หมู่ 6 บ้านฟ้าเหลื่อม ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ โดยมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด หลังจากนั้นได้ใช้สิทธิ์ตามที่อยู่ คือบ้านเลขที่ 232 ลำดับที่ 971

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีความมั่นใจอย่างมากที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ฝากขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ได้มาช่วยหาเสียงให้กับตน โดยปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.อีกคนหนี่ง โดยมาด่ารัฐบาล และด่ามาถึงผม เหมือนเป็นการหาเสียงช่วยให้ผมได้รับคะแนนมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"