พปชร. ชนะ พท. เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่นเขต 7 เกือบ 3 พันคะแนน


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส ขอนแก่นเขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังการนับคะแนนผ่านไปแล้วรวมกว่า ร้อยละ 80 ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนในเขต อ.หนองเรือ และ อ.มัญจาคีรี ที่มาเฝ้าติดตามบรรยายกาศของการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสถานที่นับคะแนนกลาง อย่างมาก


โดยปรากฎว่าผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการผ่านไปแล้วร้อยละ 80 นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนรวม 40,151 คะแนน ขณะที่นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนรวม 37,959 คะแนน ห่างกัน 2,192 คะแนน โดยแยกผลคะแนนออกเป็น 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.มัญจาคีรี นายธนิก ได้ 18,086 คะแนน นายสมศักดิ์ ได้ 15,111 คะแนน ขณะที่ อ.หนองเรือ นายธนิก ได้ 19,873 คะแนน และนายสมศักดิ์ ได้ 25,040 คะแนน


อย่างไรก็ตามขณะนี้ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ เขต 7 จ.ขอนแก่นคึกคักไปด้วยเหล่าบรรดา ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทยอยเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจนายสมศักดิ์ รวมไปถึงคณะทำงานของพรรคกันอย่างชื่นมื่น


ขณะที่ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย เขต 7 นั้นเป็นไปอย่างเงียบเหงา ซึ่งผู้ให้การสนับสนุนต่างทยอยเดินทางกลับหลังทราบผลการนับคะแนน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"