"คล็อปป์"ปลื้มพาหงส์แชมป์โลก เตรียมล่าจิ้งจอกบ็อกซิ่งเดย์


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ บอสทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล สะใจสร้างประวัติศาสตร์พาทีมคว้าแชมป์สโมสรโลกได้เป็นครั้งแรก ไม่แคร์ใครจะมองว่าเป็นแค่ คอมมูนิตี้ ชิลด์ กับทีมต่างทวีป ชม  อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของทีม สำคัญมากต่อการที่ทีมประสบความสำเร็จที่กรุงโดฮา ขณะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ สวมบทฮีโร่เดอะค็อปส์อีกครั้ง กดประตูที่ทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นแชมป์โลก ในช่วงต่อเวลาพิเศษ
    หลังจบ 90 นาทียังเสมอกัน 0-0 ในการดวลกับ ฟลาเมงโก้ ที่ กาตาร์ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จบสเกอร์อย่างใจเย็นใสช่วงเอ็กซ์ตร้าไทม์ หยิบแชมป์แรกของ ลิเวอร์พูล ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลรายการนี้
    ลิเวอร์พูล เคยได้เข้ามาลุ้นแชมป์สโมสรโลกมาแล้ว 3 ครั้ง ในปี 1981 ครั้งนั้นเจอ ฟลาเมงโก้ ทีมเดียวกับที่พวกเขาเจอในนัดชิงชนะเลิศปีนี้ และอีก 2 ครั้งคือปี 1985 และ 2005 ซึ่งก็กลับบ้านมือเปล่า เท่ากับว่าที่ผ่านมา นี่คือถ้วยแชมป์รายการเดียวที่ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ยังทำไม่ได้
    คล็อปป์ โดนวิพากษ์วิจารณ์ที่ตัดสินใจยกทีมชุดใหญ่ไปหมดเพื่อการลุ้นแชมป์ที่กาตาร์ โดยทิ้งให้ทีมเยาวชนที่ไม่มีประสบการณ์อย่างแรง รับมือกับ แอสตัน วิลล่า ในศึกคาราบาว คัพ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่ทีมชุดเล็กของ ลิเวอร์พูล โดนถล่มไป 5-0
    และถ้า ลิเวอร์พูล เอาชนะทีมจาก เซาเปาโล ขึ้นมาได้ในเกมที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ในกรุงโดฮา บอสชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องไดร้บคำชื่นชมสำหรับความสำเร็จ เพราะไม่แคร์ พร้อมกับเหน็บว่า ยุโรปขอบมองโลกแบบนี้และเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง
    คล็อปป์ บอกว่าผลการแข่งขัน และการฉลองแชมป์กันอย่างยิ่งใหญ่หลังเกมการแข่งขัน แสดงให้เห็นแล้ว ถ้วยรายการนี้มีความสำคัญมากมายขนาดไหน ขณะเดียวกัน ก็กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เขาไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาอธิบายความรู้สึกความภูมิใจที่เขามีต่อทีมชุดนี้
    "ในช่วงเวลาอย่างนี้ จากเหตุการณ์ต่างๆในอดีต ผมไม่สามารถหาคำพูดใดที่เหมาะสมมาบรรยายความรู้สึกของตัวเองได้ แม้แต่ในภาษาแม่ของผมเอง"
    "ผมเห็นการเล่นที่น่าประทับใจหลายครั้งมาก และผมมีความสุขมากจริงๆ"
    "ผมคิดว่าเราสมควรกับชัยชนะในค่ำคืนนี้ เราเป็นทีมที่เล่นได้เหนือกว่า ในช่วงเวลาคับขัน เรายังมีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆช่วยไว้ และในช่วงเวลาอื่นๆเราก็เป็นทีมที่เหนือกว่า ดังนั้นผมถึงมีความสุขมาก"
    คล็อปป์ กล่าวเสริมว่าเขารู้สึกตื้นตันอย่างมากมายสำหรับ การคว้าแชมป์ คลับ เวิลด์ คัพ เป็นครั้งแรกในอาชีพการเป็นโค้ช
    "มันเป็นค่ำคืนที่วิเศษมากๆสำหรับสโมสร ผมกล่าวก่อนแล้วว่าาผมไม่รู้ว่าจะรู้สึกอย่างไรถ้าทำได้สำเร็จ ตอนนี้ผมรู้แล้วว่ามันสู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ ประทับใจและตื้นตันอย่างที่สุด ผมภูมิใจกับเด็กๆชุดนี้มาก"
    ลิเวอร์พูล เกมต่อไป จะกลับไปลงสนามในพรีเมียร์ลีก ในนัดบ็อกซิ่ง เดย์ ซึ่งพวกเขาจะต้องเปิดศึกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เส้นทางลุ้นแชมป์สะดุด หลังบุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"