ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่นพร้อมเรื่องร้องเรียนส่งถึงมือกกต.กลางแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

23 ธ.ค.62- นายอภินันท์ จันอุปะละ ผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่นว่า ในเช้าได้นำรายงานผลการเลือกตั้ง พร้อมเรื่องร้องเรียนมาแจ้งต่อ กกต.กลางแล้ว โดยเรื่องร้องเรียนมีประเด็นที่พรรคเพื่อไทยยื่นร้องนายจักรธร   โงะบุดดา กำนัน ตำบลบ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ถูกกล่าวหาว่าลงคะแนนแทนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องนี้ กกต.กำลังสอบสวนและจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  ส่วนคดีอาญาที่ทั้งสองฝ่ายมีการไปแจ้งความดำเนินนั้น เป็นเรื่องของบุคคลทั้งคู่  

ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า ในส่วนกรณีที่มีธงของผู้พรรคพรรคพลังประชารัฐวางบนโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ กกต.ที่สำนักงาน กกต.ขอนแก่นนั้น ว่าธงดังกล่าวเป็นพยานหลักฐานที่ เจ้าหน้าที่ กกต.เก็บมาจากเวทีหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตัวเองได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์ เพื่อใช้ในการตรวจสอบการชี้แจงค่าใช้จ่ายหลังการเลือกตั้ง ว่าเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดหรือไม่ 

"ยืนยันเจ้าหน้าที่ กกต.เป็นกลาง สิ่งที่เห็นคือหลักฐานที่เก็บไว้ โดย กกต.มีการรวบรวมหลักฐานเช่นนี้ของผู้สมัครทุกคน และในสำนักงานไม่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตดังกล่าว จึงเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าหน้าที่จะไปช่วยผู้สมัครพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่งหาเสียง แต่ยอมรับว่าเป็นความเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ที่นำไปวางไว้บนโต๊ะทำงาน"   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"