ผบ.ตร.เปิดไทม์ไลน์แต่งตั้งผบ.หมู่-รอง สว.


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.63 - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามหนังสือบันทึกข้อความที่ 0009.636/ว76 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ถึง ผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ในสังกัด สง.ผบ.ตร.

ด้วยขณะนี้การดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ สว.- รองผบก. วาระประจำปี 2562 ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว เหลือการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผบ.หมู่ -รองสว. วาระประจำปี 2562 ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ม.ค.63 ดังนั้นเพื่อให้การแต่งตั้งระดับดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2561 และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการบริหารงานบุคคลในภาพรวมของตร. จึงให้หน่วยดำเนินการ ดังนี้

1.กรณีสับเปลี่ยนหมุนเวียนภายในหน่วยให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งและคุณสมบัติของข้าราชการตำรวจพร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วน รวมทั้งมีความเห็นขัดข้องหรือเกิดความเสียหายต่อทางราชการหรือไม่และให้นำเสนอผู้บังคับบัญชาระดับถัดขึ้นไป ดังนี้

1.1. เสนอถึงระดับ กก. และให้ผู้บังคับบัญชามีความเห็นเป็นที่ยุติภายใน 3 มกราคม 2563

1.2 เสนอถึงระดับบก. ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณามีความเห็นเป็นที่ยุติในวันที่ 7 มกราคม 2563 สำหรับบก.ที่มีหน่วยขึ้นตรง สง.ผบ.ตร. ให้เสนอคำร้องให้ผบช.ภายในวันที่ 10 มกราคม 2563

2.กรณีสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปดำรงตำแหน่งนอกสังกัดให้ดำเนินการตามข้อ 1 แล้วให้หัวหน้าหน่วยส่งคำร้องที่มีผลการพิจารณาไม่ขัดข้อง หรือไม่ขัดข้องขอกำลังพลสับเปลี่ยนในคราวเดียวกันไปยังหน่วยที่รับตัวภายในวันที่ 14 มกราคม 2563 โดยให้หน่วยที่รับตัวพิจารณาทำความตกลงกับหน่วยต้นสังกัดจนเป็นที่ยุติ

 3.บช. และบก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร. ให้ดำเนินการจัดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองสว.และผบ.หมู่ ไปตร.ผ่าน ทพ. ภายในวันที่ 20 มกราคม 2563

4.บช. ที่ไม่ได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ให้ดำเนินการจัดทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผบ.หมู่ –รองสว. ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 20 มกราคม 2563 แล้วส่งผ่านไปยังสกพ. และในการจัดทำบัญชีการแต่งตั้งดังกล่าวให้ทุกหน่วยบันทึกข้อมูลลงในระบบฐานข้อมูลงานกำลังพลตร. เพื่อตรวจสอบความซ้ำซ้อนของบุคคลกับตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้ง และหลังจากได้รับแจ้งผลการตรวจสอบจากทพ. แล้วให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันทุกหน่วยภายใน 31 มกราคม 2563  โดยคำสั่งแต่งตั้งมีผลบังคับใช้วันที่ 10 กุมพาพันธ์ 2563

 5.การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งในวาระประจำปี 2561 ให้ดำเนินการให้เฉพาะเท่าที่จำเป็นและระบุเหตุผลความจำเป็นโดยละเอียดไปยังตร. ภายในวันที่ 20 มกราคม 2563

6.ให้หน่วยพิจารณาให้ความสำคัญกับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในกรณีร้องขอกลับภูมิลำเนาหรืออุปการะครอบครัว ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจในการที่จะปฏิบัติหน้าที่และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวด้วย

 7.ให้หน่วยดำเนินการตามนัยหนังสือ สกพ.ด่วนที่สุด ที่ 009/11101 ลง 27 พฤศจิกายน 2562 แจ้งบันทึกสั่งการ ตร.ลง 25 พฤศจิกายน 2562  ให้หน่วยพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในกลุ่มสายงานสอบสวนที่สมัครใจไปดำรงตำแหน่งในสายงานอื่นระดับ รอง สว.(สอบสวน) โตยพิจารณาปรับย้ายข้าราชการตำรวจที่ไม่เคยผ่านงานสอบสวนมาก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนข้าราชการตำรวจที่เคยผ่านงานสอบสวนมาแล้วให้พิจารณาในลำดับถัดไป ทั้งนี้ ให้หน่วยคำนึงถึงจำนวนข้าราชการตำรวจในทุกสายงานให้มีเพียงพอกับปริมาณงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปฏิบัติงานในสายงานสอบสวนซึ่งจะต้องบริการประชาชนและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานสอบสวนในสถานีตำรวจ

8.การดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระหว่างส่วนราชการหรือหน่วยงาน ให้ประสานทำความตกลงกันไว้เป็นหลักฐานให้ชัดเจน โดยให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 297/2562 ลง 10 พฤษภาคม 2562 เรื่อง การมอบหมายอำนาจการสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ โดยเคร่งครัด

 9.การตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหนของข้าราชการตำรวจที่จะแต่งตั้งรวมถึงยศ ชื่อ สกุล ตำแหน่ง เลขตำแหน่ง และรายละเอียดอื่น ๆ ทางด้านธุรการ ให้หน่วยเป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบให้ถูกต้อง

10.ให้ บช.ที่มีได้สังกัด สง.ผบ.ตร.รวบรวมสำเนาคำสั่งแต่งตั้ง รวมทั้งสรุปจำนวนคำสั่งที่แต่งตั้งและรายชื่อข้ราชการตำรวจที่ได้รับแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งระหว่างส่วนราชการหรือหน่วยงานแล้วจัดส่งไปยัง ตร.ผ่าน ทพ.ใน 3 กุมภาพันธ์ 2563

ทั้งนี้ การจัดส่งบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตลอดจนข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งไปยัง ตร ผ่าน ทพ. นั้น ให้ทุกหน่วยจัดส่งทั้งในรูปแบบเอกสารและไฟล์ Excel ผ่านทางอีเมล ที่ royalpolice4@hotmail.com


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"