ประชาธิปไตย..ไร้สำนึก


เพิ่มเพื่อน    

      รักจ้า รักมากด้วย สำหรับคำว่า "ประชาธิปไตย"

      แต่ถ้าต้องแลกประชาธิปไตยกับความเสื่อมทางด้านศีลธรรม หรือต้องเลือกระหว่างประชาธิปไตยกับจิตสำนึกความเป็นคนที่ต้องรู้จักแยกแยะที่เหมาะที่ควรล่ะก็!!??!! สงสัยต้องคิดหนักมากนะจ๊ะ

      ความเบ่งบานของประชาธิปไตยในบ้านเรานั้น ดูเหมือนจะออกมาผิดเพี้ยนขึ้นทุกวัน จนมนุษย์ป้าสงสัยเหลือเกินว่า เรียนรู้รักประชาธิปไตยแล้ว ลืมที่จะเรียนรู้หน้าที่ความรับผิดชอบด้วยหรือเปล่า

      สิทธิและเสรีภาพ มันต้องเดินคู่ไปกับความมีจิตสำนึกรับผิดชอบ มันถึงจะเข้าองค์ประกอบประชาธิปไตยที่พึงเป็น..จริงไหมจ๊ะ

        ใครเห็นเหมือนหรือเห็นต่างอย่างไรก็ว่ากันไป แต่เท่าที่จำได้นั้น มนุษย์ป้ารู้จักและมีเพื่อนที่เป็นเพศที่สามก็ตั้งแต่เข้าไปอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย เพราะตอนเรียนชั้นมัธยมนั้นอยู่ในโรงเรียนผู้หญิงล้วนๆ และยุคนั้นสมัยก่อน จะไม่เห็นความโดดเด่นของเพศที่สามในโรงเรียนสตรีสักเท่าไร

      มาเจอะเจอเพื่อนเพศที่สาม ก็ไม่เคยรู้สึกรังเกียจ หรือเห็นเป็นพวกวิปริตผิดประหลาด โดยเฉพาะในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยุคหลังประชาธิปไตยเฟื่องฟู องค์กรนักศึกษาเข้มแข็ง จำได้ว่ามีนักศึกษาชายคนหนึ่งนุ่งกระโปรง แต่งหน้าแต่งตามาเรียนหนังสือเป็นที่ฮือฮาเสียด้วยซ้ำ และคณาจารย์ก็ไม่ได้มีการแอนตี้ใดๆ กับนักศึกษาข้ามเพศด้วย

      สังคมไทยเปิดกว้างยอมรับความแตกต่างทางเพศมาแต่ไหนแต่ไร

      ฉะนั้น การเรียกร้องหรือการแสดงออกของนักเล่นการเมืองบางคนในประเด็นสิทธิของคนข้ามเพศนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มันก็แค่ดรามาที่อยากจะเป็นข่าว สร้างพื้นที่ให้กับตัวเอง โดยปราศจากความรับผิดชอบ และไร้ซึ่งจิตสำนึกของความเป็นบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ทรงเกียรติอย่างน่าระอาใจที่สุด

      ยิ่งนำภาพการกอดจูบของนักการเมืองอเมริกัน มาเปรียบเทียบว่า คนศิวิไลซ์เขาเห็นเรื่องนี้เป็นธรรมชาติ

      มนุษย์ป้าก็ต้องเอ่ยวาจา "ขอโทษ" และไม่ลืมที่จะต้องสั่งสอนซักนิดว่า คุณเป็นคนไทยหรือเป็นฝรั่งมังค่าล่ะ!!

      เอาล่ะ ..แค่นี้จะหาว่ามนุษย์ป้าตะแบง ทั้งๆ ที่พวกวิปริตทำผิดแล้วยังแถเสียมากกว่า เพราะเนื้อแท้ภาพของการกอดจูบระหว่างผู้สมัครประธานาธิบดีอเมริกันกับผู้ชายนั้น เขากระทำหลังจากผ่านพิธีการแต่งงาน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของเขาที่จะจูบประทับปากให้เพื่อนฝูงได้ยินดี

      เน้นย้ำ..จูบประทับปาก คนละอาการกับจูบอุจาดกลางรัฐสภาแน่นอน

      นอกจากนั้น ภาพตอนจูบที่โพเดียมหาเสียงนั้น ดูคลิปให้ดีๆ นะจ๊ะ ว่าเขาจูบที่แก้มหรือเปล่า ..เอามุมไหนมาแถมาเถียงเพื่อให้ตัวเองดูดีมีศิวิไลซ์ ยืนหยัดในสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย มันก็ยิ่งสะท้อนความถ่อยและความต่ำตมชัดๆ

      เฮ้อ..ป้าเหนื่อย..ดมยาลมซักปื้ด แล้วสวดมนต์ดีกว่า เพราะประเภทบัวใต้น้ำโดนหินโสโครกทับ ..พูดไปก็ไลต์บอยจริงๆ.

                                                              "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"