เป๊ปขอบใจเตะ2นัดไม่ถึง48ชม.


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประชดประชันทางพรีเมียร์ลีกด้วยการเขียนจดหมายไปขอบคุณสำหรับโปรแกรมช่วงคริสต์มาส แพร้อมทั้งยอมรับว่า โอกาสที่จะไล่ ลิเวอร์พุล ทัน ไม่เหลือแล้ว
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน เป็นหนึ่งใน 5 สโมสรที่เจอคิวสนาม 2 เกมในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 48 ชั่วโมงในสัปดาห์นี้ โดย ซิ้ จะไปเยือน วูล์ฟส ในวันศุกร์ คิกออฟเวลา 19.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นก็จะกลับไปเปิดบ้านรับการไปเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น.
    กวาร์ดิโอล่า เคยแสดงความไม่พอใจสำหรับโปรแกรมลงสนามของซิตี้มาแล้วก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับคิวลงสนามที่ขิดกันเกิน ซึ่งมีการประกาศยืนยันออกมาตั้งแต่เมื่อเดือน ตุลาคม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ประชดประชัน "ผมเขียนจดหมายถึงทางพรีเมียร์ลีกเพื่อกล่าวขอบคุณ และเราคงจะต้องเข้าห้องแช่แข็งหลังเกมกับวูล์ฟส เพื่อพร้อมสำหรับการเจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
    "เราจะซ้อมตามปกติในวันที่ 23 และ 24 คืนวันที่ 24 พัก เช้าวันที่ 25 พัก จากนั้น วันที่ 26 ซ้อม และ 27 เจอทีมของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต"
    กวาร์ดิโอล่า ต้องการให้ผู้เล่นของตนได้มีเวลาพักมากกว่านาระหว่าง 2 แมทช์ข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ เควิน เดอ บรูย์น ต้องประคบประหงมเป็นพิเศษ หลังจากเคยเจ็บยาวมาก่อนหน้านี้ และเพิ่งฟิตกลับมาและเพิ่งจะงัดฟอร์มยอดเยี่ยมออกมาในเกมที่ ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เมื่อวันเสาร์ เดอ บรูย์น ที่สัปดาห์ที่แล้วก็ฟอร์มเยี่ยมในนัดที่บุกไปชนะ อาร์เซนอล มาได้ ยอมรัรบว่า เป็นเรื่องยากที่จะรักษาโมเมนตัมในช่วงเทศกาล
    มิดฟิลด์เบลเยี่ยม กล่าว "เกมแรก ใน 5 หรือ 6 วัน ผมคิดว่าโอเค แต่อีกเกม ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง เราจะได้เห็นว่าทุกคนเป็นอย่างไรบ้างหลัง 48 ชั่วโมง"
    "ปกติแล้วผมอยากที่จะเล่นต่อแบบนั้นได้ แต่โปรแกรมมันออกมาแล้ว และเราแค่ต้องหาทางบริหารมันให้ได้ แต่เราจะต้องรอดูว่าถึงวันนั้นจะเป็นอย่างไร"
    "หวังว่า ทุกคนจะรู้สึกไหวสำหรับเกม 2 นัดนี้ แต่ค่อนข้างแน่อยู่แล้วว่าเราจะต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่นบ้าง"
    ชัยชนะของ ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์ ช่วยให้วพวกเขาขยับเข้าไปจ่อหลังรองจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ เหลือหนึ่งแต้ม แต่ก็ยังถือว่าอยู่ห่างตจากจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่ทิ้งห่างไปแล้วถึง 11 แต้ม
    กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่าเขาไม่ได้คิดอะไรจริงจังนักแล้วว่าช่องว่างจะสามารถบีบเข้ามาได้ โดยอ้างว่าโฟกัสของทีมในตอนนี้เปลี่ยนไป
    "เมื่อมีทีมหนึ่งชนะได้ถึง 16 จาก 17 นัด มันยากที่จะคิดว่าเราจะไล่พวกเขาทันได้ เราต้องพยายามชนะในเกมของเราเอง เพื่อได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า เรื่องอื่นไม่ต้องสน"
    "หากพวกเขาดร็อปไปสองเกม แล้วเราชนะและชนะ ผมไม่รู้ เมื่อทีมหนึ่งแพ้แค่นัดเดียวจาก 53 หรือ 54 นัด ผมคงมองในแง่ดีไม่ได้ว่าพวกเขาจะมาแพ้ 4 หรือ 5 เกมใน 10 หรือ 11 เกมสุดท้าย เพราะพวกเขาเล่นได้แข็งแกร่งมาก"
    หาก ซิตี้ จะไล่ ลิเวอร์พูล ได้ทัน อย่างน้อย ก็ต้องพึ่ง เลสเตอร์ ช่วยตัดแต้มทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ให้ ซึ่งทั้งคู่จะเจอกันในเกมนัดบ็อกซิ่งเดย์พอดี
    และมันก็จะความท้าทายของอดีตบอสลิเวอร์พูล เบรนแดน ร็อดเจอร์ ในการเจอกับทีมเก่า
    ร็อดเจอร์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมก่อนหน้านี้บอกว่า "การแพ้เป็นเรื่องน่าผิดหวังเสมอ แต่เราจะทำให้มันถูกต้องและโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาและเก็บผลการแข่งขันที่ดีให้ได้"
    "มันจะเป็นอีกเกมที่ไม่เหมือนกัน ผมรู้ว่าพวกเขาเป็นทีมระดับท็อปคลาสทีมหนึ่งไปแล้ว มีสไตล์การเล่นที่ต่างไป แต่เราต้องพร้อมสำหรับแมทช์นี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"