ดูแลไม่ดี สหรัฐหยุดส่งสุนัขดมกลิ่นให้จอร์แดน-อียิปต์


เพิ่มเพื่อน    

สหรัฐอเมริกาหยุดส่งสุนัขดมกลิ่นตรวจหาวัตถุระเบิดให้จอร์แดนและอียิปต์ หลังพบสุนัขหลายตัวที่ส่งไปให้ตายเนื่องจากขาดการดูแลที่ดี

    กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม ว่าสหรัฐหยุดส่งสุนัขดมกลิ่นตรวจหาวัตถุระเบิดให้จอร์แดนและอียิปต์เป็นการชั่วคราวแล้ว การเสียชีวิตของสุนัขดมกลิ่นระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็นเรื่องเศร้ามาก และเราต้องทำทุกมาตรการที่เป็นไปได้ที่ไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก สุนัขเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในความพยายามต่อต้านการก่อการร้ายในต่างประเทศและรักษาชีวิตชาวอเมริกัน

    สำนักงานผู้ตรวจการของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ (โอไอจี) เริ่มตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของสุนัขดมกลิ่นที่ส่งไปทำงานต่างประเทศ หลังได้รับรายงานว่าสุนัขเหล่านี้ได้รับการเลี้ยงดูไม่ดี เมื่อกลางปี 2560

    ผู้ตรวจการโอไอจีรายงานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่า พบสุนัขดมกลิ่นที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างปล่อยปละละเลยราว 135 ตัว รวมถึงสุนัขพันธุ์เบลเยียมมาลินอยส์, เยอรมันเชพเพิร์ดและลาบราดอร์ ประเทศที่น่ากังวลที่สุดคือจอร์แดน ที่สหรัฐส่งสุนัขดมกลิ่นไปปฏิบัติหน้าที่เกือบ 100 ตัว ในปี 2560 สุนัขตัวหนึ่งตายในจอร์แดนจากอาการฮีตสโตรก และสุนัข 2 ตัวที่ส่งกลับมาสหรัฐในสภาพป่วยหนัก ตัวหนึ่งต้องทำการุณยฆาต ส่วนอีกตัวต้องให้อาหารอย่างดีเนื่องจากผอมโซ

    จากรายงานชิ้นใหม่เมื่อต้นเดือนธันวาคม ในเดือนมิถุนายนและกันยายนปีนี้ สุนัขดมกลิ่นตายอีก 2 ตัวในจอร์แดน ตัวหนึ่งตายจากฮีตสโตรกและตัวหนึ่งตายเพราะได้รับสารพิษจากยาฆ่าแมลงที่ตำรวจจอร์แดนฉีดใกล้คอกสุนัข

    ส่วนสุนัขดมกลิ่นที่ส่งไปอียิปต์ 10 ตัวในปีนี้ 3 ตัวตายก่อนวัยอันควร ตัวหนึ่งตายจากมะเร็งปอด, ตัวที่ 2 ตายด้วยโรคถุงน้ำดี และตัวที่ 3 ตายจากฮีตสโตรก เป็นผลจากการเลี้ยงดูอย่างละเลยและดูแลไม่เหมาะสม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"