อนค.บุกกกต.ทวงสำนวนยุบพรรค ขู่ชงกมธ.สภาสอบ


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่   พร้อมด้วย นายอนาวิล รัตนสถาพร  ส.ส.เขต 3 ปทุมธานี  นายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และทนายความ เดินมาติดตามความคืบหน้าการยื่นคำขอคัดสำนวนการสอบสวนของ กกต. กรณีพรรคอนาคตใหม่ กู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเริงกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191.4 ล้านบาท    ซึ่ง กกต.ได้มีมติส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่   หลังจากครบกำหนด 7  วันของการยื่นคำขอ    โดยทาง กกต.ได้มอบหมายให้นายโชคดี ด้วงแป้น ผู้อำนวยการฝ่ายมาตรการทางปกครอง  สำนักกิจการพรรคการเมือง  สำนักงาน กกต.   มารับหนังสือ   

นายโชคดี  ได้ชี้แจงต่อ น.ส.จารุวรรณ ว่า ทางสำนักงานได้รับทราบหนังสือคำขอดังกล่าวแล้ว  อยู่ระหว่างสำนักกฎหมายของสำนักงานพิจารณา เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก  และเป็นเอกสารลับ  จึงต้องพิจารณาให้รอบคอบ    โดยจะพยายามเร่งรัดให้สำนักกฎหมายพิจารณาโดยเร็ว และจะแจ้งให้ผู้ร้องทราบ     อย่างไรก็ตาม กกต. ได้ส่งเรื่องดังกล่าวให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง  น่าจะมีสำเนาส่งให้กับพรรค    ซึ่งน่าจะเป็นสำเนาหรือเอกสารที่คล้ายกัน กับที่ กกต. จะให้กับผู้ร้อง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จารุวรรณ พยายามจะขอทราบเวลา ว่าจะได้รับเอกสารจาก กกต. เมื่อไหร่  แต่นายโชคดีก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ น.ส.จารุวรรณ  จึงบอกว่าอีก 7 วันจะกลับมาทวงถามอีก   พร้อมระบุว่า จะไม่ย่อท้อ แม้ได้รับคำชี้แจงแล้ว  อีก 7 วันก็จะกลับมาทวงถาม  เพราะยังติดใจว่าเมื่อ กกต. มีมติและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ทำไมจึงยังสามารถที่จะให้สำเนากับผู้มีส่วนได้เสียอย่างตนได้  

ซึ่งในวันนี้ นายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาติดตามด้วย  เพราะต้องการที่จะทราบว่าเหตุใดที่ กกต.ยังไม่สามารถให้สำเนาคดีดังกล่าวได้ โดยระบุว่า เป็นตัวแทนของประชาชนการมาเรียกร้องในครั้งนี้ถือว่าเป็นการใช้สิทธิแทนประชาชน  เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น จึงต้องมาเรียกร้องตามสิทธิ  พร้อมจะนำเรื่องสู่กระบวนการของสภา เพื่อตรวจสอบองค์กรอิสระ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการยื่นหนังสือในครั้งนี้ ที่หน้าห้องรับคำร้องของสำนักงาน กกต. ไฟไม่สว่าง ทำให้ ส.ต.ศักดิ์ปรินทร์ เกษมธนพัฒน์   ผู้ชำนาญการประจำตัวของนายอนาวิล รัตนสถาพร  ส.ส.เขต 3 ปทุมธานี   กล่าวว่า ทำไมหน้าห้องร้องเรียนจึงมืดอย่างนี้ คราวที่แล้วมาก็มืด ครั้งหน้าที่จะกลับมาทวงถามจะเอาหลอดไฟมาบริจาค  เพื่อให้ กกต.สว่าง ไม่มืดมน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"