พท.ได้ทีโหนฉายารัฐบาลขย่ม'บิ๊กตู่' ลับมีดรอซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค. 62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ตั้งฉายาประจำปี สะท้อนภาพการทำงานของรัฐบาลได้อย่างชัดเจนว่า เป็น อิเหนาเมาหมัด แห่งรัฐเชียงกง ไม่มีประโยชน์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะโกรธควันออกหูหลังทราบฉายารัฐบาลตัวเอง แล้วไม่ปรับปรุงการทำงานของรัฐบาลให้ดีขึ้น 

ทั้งนื้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรทำความเข้าใจว่า ตำแหน่งนายกฯ ไม่ใช่นายพลในค่ายทหาร ที่สั่งกำลังพลซ้ายหันขวาหันตามสะดวก สามารถถูกวิพากษ์วิจารณ์ ประเมินผลได้ เวลาที่ผ่านไปดูเหมือนวุฒิภาวะการควบคุมอารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นสิ่งที่ประชาชนชาวไทยอยากเห็นการควบคุมให้ได้มากกว่านี้ พรรคเพื่อไทย และพรรคฝ่ายค้าน ได้เตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำความเข้าใจว่าการใช้กลไกสภาตรวจสอบรัฐบาล เป็นกระบวนการทำงานปรกติในระบบรัฐสภา
      
"การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ แม้จะหนักก็หนักในเกม ไม่ใช่การวางแผนโค่นล้มรัฐบาล ลองไปดูฉายารัฐบาลจะพอทราบว่า ใครจะถูกจับขึ้นเขียงบ้าง ซึ่งอาจไม่ได้มีเฉพาะรัฐมนตรีจากพรรคแกนหลัก พรรคร่วมรัฐบาลก็อาจไม่รอด" นายอนุสรณ์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"