จับเจ้าอาวาสวัดป่า ข่มขืนเณร-เด็กวัด


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ปคม.บุกรวบรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่า นำตัวไปสึกก่อนดำเนินคดีบังคับเสพเมถุน ทำอนาจารเณร 10 รูป รวมทั้งเด็กวัด ปฏิเสธเสียงแข็งอ้างถูกกลั่นแกล้ง ขณะที่ญาติโยมก็ไม่เชื่อ สุดท้ายยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน
    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ธันวาคมนี้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.), พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. บก.ปอท. และเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในวัดป่าสุวัฑฒนาราม (ทุ่งอินทรี) หมู่ 11 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จับกุมพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือนายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแพ้ว อายุ 40 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าสุวัฑฒนาราม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.451/2562 ลงวันที่ 24 ธ.ค.2562 ข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวงหรือข่มขู่ประทุษร้ายซึ่งเป็นการกระทำต่อผู้สืบสันดานหรือกระทำต่อศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร 
    พล.ต.ต.วรวัฒน์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าพระครูสังฆรักษ์ หรือนายศักดิ์สิทธิ์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เสพเมถุน กระทำอนาจารต่อสามเณรที่มาบวชเรียนช่วงปิดภาคเรียน รวมทั้งเด็กวัด โดยมีภาพหลักฐานยืนยันการกระทำผิดชัดเจน ประกอบกับคำให้การในเบื้องต้นของเด็กที่เป็นเหยื่อ ผู้ปกครอง แม่ชี นอกจากนี้จากแนวทางสืบสวนยังทราบอีกว่าในช่วงระหว่างที่ก่อเหตุ พระครูสังฆรักษ์จะยึดโทรศัพท์มือถือของสามเณรและเด็กวัดทุกคนเพื่อป้องกันการแอบถ่ายหรือโทรศัพท์ไปบอกให้คนอื่นทราบ จนกระทั่งเหยื่อเริ่มทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหว จึงได้แอบถ่ายภาพหลักฐานและแอบติดต่อกับผู้ปกครองจนมีการร้องเรียนและนำมาสู่การจับกุมตัวดังกล่าว
    จากการตรวจสอบพบว่า วัดดังกล่าวมีสามเณรทั้งหมด 19 รูป แบ่งเป็นสามเณรอายุต่ำกว่า 18 ปี 18 รูป อายุ 19 ปี 1 รูป และเด็กวัดจำนวน 10 คน ซึ่งสามเณรที่อายุน้อยสุดในจำนวนนี้มีอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น โดยเบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับเตรียมประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาฯ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกลุ่มสามเณรรูปอื่นๆ ที่เคยมาบวชเรียนอยู่ที่วัดดังกล่าว
    ด้าน พ.ต.อ.อภิสัณฐ์กล่าวว่า การตรวจสอบและตรวจค้นกุฏิต่างๆ ภายในวัด พบโทรศัพท์มือของสามเณรที่พระครูสังฆรักษ์ยึดไว้หลายเครื่อง พร้อมกับตรวจพบถุงยางอนามัยใช้แล้วที่บริเวณด้านหลังกุฏิของสามเณรตกอยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญตัวพระครูสังฆรักษ์ไปทำการลาสิกขาจากความเป็นพระเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
    จากการสอบปากคำพระครูสังฆรักษ์ ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ตนบวชเรียนเป็นพระมานานกว่า 20 ปี ทำประโยชน์ให้กับวัดมาโดยตลอด 
    ขณะที่ชาวบ้านใกล้วัด เมื่อทราบข่าวก็พากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ โดยไม่เชื่อว่าพระครูสังฆรักษ์จะทำผิดดังที่ถูกกล่าวหา
    อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวที่ บก.ปคม. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. กล่าวว่า ในวัดมีสามเณร 19 รูป เด็กวัด 10 คน ปรากฏว่ามีสามเณรที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ 10 รูป มีเด็กวัดที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ 1 คน เคยนำเรื่องไปบอกให้กับญาติพี่น้อง แต่ไม่มีใครเชื่อ เนื่องจากพระครูสังฆรักษ์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "พระอาจารย์ปู" มีญาติโยมรักเคารพมาก และกำลังจะได้เป็นเจ้าอาวาสวัดนี้ในเร็วๆ นี้ ส่วนพยานหลักฐานที่ตรวจค้นพบคือ คอมพิวเตอร์ ถุงยางอนามัยใช้แล้ว ทิชชูเปื้อนเลือด หวายไม้เรียว มือถือของสามเณร เจลหล่อลื่น ผ้าปูที่นอน
    "เณรบางรูปยังอยู่ในอาการหวาดกลัว นั่งร้องไห้ ต้องรีบเยียวยาฟื้นฟูจิตใจ หากสามเณรยังอยากที่จะบวชเรียนต่อ ก็จะช่วยจัดหาวัดแห่งใหม่ในตัวเมืองให้เป็นที่บวชเรียนต่อ" ผบก.ปคม.เผย
    ส่วน พ.ต.อ.อภิสัณฐ์กล่าวว่า ภายหลังนำตัวมาสอบปากคำพร้อมกับนำพยานหลักฐานที่มีให้ดู ในที่สุดนายศักดิ์สิทธิ์ก็ยอมรับสารภาพว่าทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา จากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลหาผู้ร่วมกระทำผิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"