ดูส้มหวานดิ้นชิงโบ้ยศาลรธน.ใช้'นิติสงคราม'ทำไทยแตกแยกร้าวลึก!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

26 ธ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคอนาคตใหม่โพสต์ ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กของพรรคอนาคตใหม่ ระบุเนื้อหาดังนี้

[ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติยุบพรรคอนาคตใหม่ 21 มกราคม 2563 ]

วันนี้เอกสารข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่าศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาคำร้องกรณีณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 ว่าการกระทำของพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเห็นแล้วว่าในคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้โดยไม่จำต้องทำการไต่สวน จึงนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันอังคาร 21 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ)

สุดท้าย เราอยากฝากให้สังคมได้ระลึกไว้เสมอว่า กระบวนการ Lawfare หรือ “นิติสงคราม” นั้นไม่เคยเป็นผลดีต่อสังคมและประเทศชาติ เพราะไม่เคยแก้ปัญหาใดๆ ได้เลย ดังที่จะเห็นการใช้กระบวนการเช่นนี้มาในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำให้ความขัดแย้งลดลง ซ้ำยังทำให้ความแตกแยกร้าวลึกลงไปอีก

#อนาคตใหม่ #ศาลรัฐธรรมนูญ #อิลลูมินาติ #Lawfare #นิติสงคราม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"