'บิ๊กป๊อก-บิ๊กแดง-เพื่อนเตรียมทหารรุ่น12'ตบเท้าเข้าอวยพรปีใหม่นายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

27ธ.ค.62 - เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม (กห.) เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของปี โดยเวลา 09.00 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) นำข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เข้าอวยพร เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563

ขณะเดียวกัน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) นำพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และพล.ท.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก รวมถึงคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพบก เข้าอวยพรและรับพรจากนายกรัฐมนตรีด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มเพื่อนนายกรัฐมนตรี สมัยเตรียมทหารรุ่น 12 นำโดย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร พล.ร.อ. พะจุณณ์ ตามประทีป ซึ่งวันนี้เป็นส.ว.ยังตบเท้าเข้าร่วมอวยพรนายกรัฐมนตรีอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการ เข้าอวยพรปีใหม่ โดยนายธีระภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเข้าอวยพร ว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ช่วยกันทำงาน และเหน็ดเหนื่อยมาด้วยกันให้ถือเป็นครอบครัวเดียวกันที่จะขับเคลื่อนประเทศ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ประชาชนมีความสุข และกำชับให้ข้าราชการทุ่มเททำงาน ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี  และอวยพรให้ข้าราชการมีสุขภาพแข็งแรงพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ นายกฯ ได้มอบถุงผ้า ซึ่งสกรีนเป็นการ์ตูนรูปพล.อ.ประยุทธ์ แต่งตัวเป็นชาวนา พร้อมข้อความระบุว่า “ปีใหม่ กินข้าวใหม่” และด้านหลังถุงผ้ายังสกรีนข้อความว่า “ด้วยรักและห่วงใย” ลงชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งในถุงผ้ามีข้าวหอมมะลิ และข้าว กข.83 (มะลิดำหนองคาย 62) ให้เป็นที่ระลึก โดยถุงผ้าดังกล่าวเป็นถุงผ้าที่นายกฯ มอบให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการประชุมครม. เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"