ทรงอวยพรคนไทย สุขล้ำนำโชคนำชัยใน‘ปีหนู’พสกนิกรประสบความสำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรปีใหม่ ขอให้คนไทยมีความสุขสวัสดี ประสบความสำเร็จในชีวิต พร้อมพระราชทาน ส.ค.ส. ให้พสกนิกรสุขล้ำปีหนู

เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พุทธศักราช 2562 เวลา 07.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ   สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปยังด้านหน้าอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ทรงบาตรพระสงฆ์จำนวน 100 รูป ร่วมกับคณะผู้บริหาร คณาจารย์ แพทย์ พยาบาล บุคลากร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, สภากาชาดไทย, คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประชาชน 
ทั้งนี้ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายของขวัญ และ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายปฏิทินประจำปี 2563
จากนั้น สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรปีใหม่ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นสิริมงคลแก่เจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย ตลอดจนประชาชนที่ร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาท โดยมีพระราชดำรัสพระราชทานพรปีใหม่ 2563 ความว่า
“ขอขอบคุณที่ทุกคนช่วยกันปฏิบัติงานมาด้วยดี และเป็นประโยชน์ต่อบุคคลทั่วๆ ไป ขอให้บุญกุศลที่ทำร่วมกันมาวันนี้ช่วยดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุขสวัสดี ประสบความสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงาน และสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ ในปีใหม่ และสืบต่อๆ ไปด้วยในอนาคต”
        ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน ส.ค.ส. เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ซึ่งตรงกับปีชวดหรือปีหนู ขณะเสด็จฯ ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทรงบาตรเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ซึ่งมูลนิธิพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้าได้ขอพระราชทานเชิญไปเผยแพร่แก่ประชาชนได้ชื่นชม 
ทั้งนี้ ส.ค.ส.เป็นภาพฝีพระหัตถ์รูปค้างคาวสีเหลือง ด้านบนเป็นตราประจำพระองค์ พระนามาภิไธย สธ ตรงกลางเป็นข้อความและโคลงลายพระหัตถ์ 1 บท ความว่า พ.ศ.2563 สวัสดีปีชวดหนู ค้างคาว คือ หนูมีปีกนำโชค
หนูปีกดูแปลกแท้ อะไร 
เป็นสัตว์ประเภทใด  ใคร่รู้
อ๋อค้างคาวนั่นนำชัย  นำโชค
จีนว่า "ฝูเต้า" ทุกผู้     สุขล้ำปีหนู
พร้อมทรงลงพระนามสิรินธร
ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ Government Weekly ช่วง PM Talk ทางเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า โดยสัปดาห์นี้เป็นการพูดคุยกับน้องฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ขวัญใจคนไทยที่เข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปีนี้ที่สหรัฐอเมริกา โดยนายกฯ กล่าวยินดีที่น้องฟ้าใสได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย และขอให้ภูมิใจว่าได้ 1ใน 5 ก็ถือว่าเก่งแล้ว พร้อมกล่าวว่าที่ผ่านมาก็ได้ดูการประกวดบ้าง เรื่องไหนที่เป็นเรื่องที่คนไทยไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ก็ถือว่าคนเหล่านั้นเป็นทูตวัฒนธรรม ไปเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทยในเวทีต่างชาติ 
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงแรงบันดาลในการทำงานว่า นึกถึงสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่สำคัญคือประชาชน ซึ่งมีหลายระดับ โดยเฉพาะคุณภาพชีวิตที่เราต้องพัฒนา การเป็นนายกฯ ไม่ได้เหนื่อยมาก แต่ก็มีเครียดบ้าง ก็เป็นบางเวลา เป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่เราก็ต้องไม่ทำให้กำลังใจท้อถอย ปัญหามีไว้ให้แก้ อนาคตมีไว้ให้ทำ ซึ่งนายกฯ จะต้องทำทั้ง 2 อย่างคือการแก้ปัญหาในอดีต และเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคต สิ่งที่เราต้องมองคือวิสัยทัศน์ของประเทศเรา ที่จะนำพาประเทศของเราไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ได้อย่างไร อีก 20 ปีเราจะพ้นกับดักรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูงได้อย่างไร ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน ทั้งรัฐบาลและประชาชนต้องช่วยกันและต้องปรับตัว ตนคาดหวังว่าประเทศไทยจะมีเสถียรภาพทั้งประเทศและประชาชน ได้คนที่มีคุณภาพ มีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างเข้มแข็ง
สำหรับคำอวยพรให้คนไทย นายกฯ มีให้คนไทยเสมอ ซึ่งก็ไม่ได้มีวันพิเศษอะไรมากนัก เพราะให้กับประชาชนทุกวันอยู่แล้ว ให้ใจ ให้กำลังใจ ให้ความเข้าใจ รับสิ่งที่เขาพูด ซึ่งเราก็ต้องอดทน ในโอกาสขึ้นปีใหม่ก็อยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งเรื่องรายได้ อาชีพ ขอให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางอุปสรรคมากมายในวันนี้ สิ่งที่อยากจะฝากไว้ถ้าเราต้องการอะไรจะรอรับความช่วยเหลืออย่างเดียวก็คงลำบาก ทุกคนก็ลำบากด้วยกันทั้งหมด รัฐบาลก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ปีใหม่ปีนี้ขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม การเดินทางไปท่องเที่ยวขอให้ปลอดภัย เมื่อกลับมาแล้วขอให้ตั้งใจในการทำงาน รวมถึงการพัฒนาและทบทวนตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมถึงการทำงานร่วมกับรัฐบาลและนายกฯ เพราะเราแบ่งแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว เป็นคนไทยด้วยกัน ทุกคนคาดหวังว่าจะให้ประเทศไทยพัฒนาก้าวหน้าเหมือนประเทศอื่นๆ ซึ่งบางอย่างก็ดี และบางอย่างก็ไม่ดีมากนัก สิ่งที่ดีเราก็เอามาเป็นแบบอย่างในการทำงานและดำรงชีวิตของเรา และต้องไม่ลืมคำว่าปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสิ่งสำคัญคือการทำตัวเป็นคนดี รักประเทศชาติ รักสังคม ทุกอย่างก็จะสงบเรียบร้อย.
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"