ตม.หนองคายยึดยาบ้า 2 หมื่นเม็ดซุกกระเป๋าทิ้งด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.62-ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ฝั่งขาเข้าประเทศ พ.ต.อ.ธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผกก.ตม.หนองคาย, พันเอกสุทธ์พิชญพงศ์ สุธีราวุธ รอง ผอ.รมน.จ.หนองคาย, นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามและควบคุมทางศุลกากร ด่านหนองคายหนองคาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้ร่วมกันตรวจสอบกระเป๋าเดินทางสีดำ แบบล้อลาก ซึ่งถูกทิ้งไว้บริเวณด่านพรมแดนไม่มีเจ้าของเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าห่อด้วยเทปกาวจำนวน 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด โดยมีเสื้อผ้าผู้หญิงทั้งเสื้อ กางเกง ชุดชั้นใน ลักษณะเป็นผู้หญิงร่างเล็ก วางปกปิดห่อยาบ้าไว้ ยาบ้าทั้งหมดนี้มีมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท

พ.ต.อ.ธนรัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพบกระเป๋าต้องสงสัยวางอยู่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในด่านพรมแดน โดยไม่มีคนหยิบไป จึงได้เก็บไว้แล้วทำการตรวจสอบ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลายคนช่วยกันตรวจสอบอย่างโปร่งใส ก็พบว่าภายในมีห่อยาบ้าซุกซ่อนอยู่ เบื้องต้นคาดว่าผู้ที่ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในประเทศอาจจะเข้าใจว่าช่วงเทศกาลปีใหม่จะไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่จึงนำยาบ้าเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านหวังจะนำเข้าสู่ตอนในของประเทศ แต่พอเดินทางเข้าประเทศมาแล้วเห็นการปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น ตรวจสอบอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนแล้วกลัวความผิด จึงทิ้งกระเป๋ายาบ้าของกลางไว้แล้วหลบหนี ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือบนกระเป๋าและเก็บตัวอย่างที่จะพิสูจน์เอกลักษณ์ตัวบุคคลบนเสื้อผ้าและกระเป๋า หาเจ้าของกระเป๋ามาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"