ถนนมิตรภาพรถหนาแน่นตรงทล.เปิดช่องทางพิเศษระบายรถ


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพชะลอตัวสลับกับหยุดนิ่งในหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นเขาเขตตำบลกลางดง จุดที่มีการก่อสร้างสะพานเกือบม้าหรือสะพานกลับรถ อำเภอปากช่อง และบริเวณที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์เกิดการชะลอตัว รถยนต์สามารถเคลื่อนตัวไปได้ช้าๆ มีการเปิดช่องจราจรพิเศษระยะทาง 10 กม. ในพื้นที่ อ.ปากช่อง เพื่อเร่งระบายรถ 

 ขณะที่บริเวณตามแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชนก็เริ่มมีปริมาณรถสะสมมากเช่นเดียวกัน โดยภาพรวมตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษ 3 จุด ถนนมิตรภาพช่วงบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาตั้งแต่จุดเชื่อมต่อระหว่างถนนมิตรภาพบรรจบกับถนน 304  กม.ที่ 1 – 5 ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ เพราะจุดนี้มีการก่อสร้างจุดลงและขึ้นมอเตอร์เวย์  รวมถึงมีการเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่หน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี – ตู้ยามตำบลหนองงูเหลือม ระยะทางกว่า 5 กม. เนื่องจากปริมาณรถหนาแน่น ติดขัดสลับหยุดนิ่ง ปริมาณรถเต็มพื้นที่ถนนประกอบกับมีแผงร้านค้า แผงผลไม้ และปั๊มน้ำมันทำให้เกิดความตรึงเครียดของรถที่ติดสะสมต่อทอดยาวหลายกิโล รถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ 20-30 กม./ชม. 

นอกจากนี้ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ช่วงทางขึ้นเขาบ้านบุพราหม์ – อ.วังน้ำเขียว ระยะทางกว่า 10 กม. ปริมาณรถมากเจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถจำนวนมาก ประกอบกับเส้นทางนี้มีอุโมงค์บรรยากาศสวยงามมีการเปิดใช้แล้วทำให้มีรถสัญจรผ่านมามากกว่าปรกติ โดยคาดว่าในช่วงบ่ายปริมาณรถละลอกใหญ่จะเข้าเขต จ.นครราชสีมา 

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และพล.ต.ต.สุจินต์ นิลพานิจ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้ออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามจุดบริการประชาชนพื้นที่ อ.เมือง , ต.โพธิ์กลาง , อ.สูงเนิน , ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว , ต.หนองสาหร่าย , อ.ปากช่อง และ ต.กลางดง พร้อมกับร่วมกันแก้ไขปัญหาจุดที่มีการติดขัดมาก รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ใช้ทางเลี่ยงไปยังภาคอีสานตอนบนและภาคอีสานตอนล่าง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"