ชื่นชม!! ตำรวจขอนแก่นตั้งข้าวเหนียวกระติ๊บใหญ่แจกอาหารให้กับนักเดินทาง


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2562 ที่จุดบริการประชาชน สภ.เมืองขอนแก่น ริม ถ.มิตรภาพตรงข้ามสวนเรืองแสง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาวัชร  ดีบุญมี รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา  เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่จตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและจิตอาสา ที่ปฎิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยในจุดบริการประชาชนของ สภ.เมืองขอนแก่น แห่งนี้นั้นได้มีการจัดให้มีการบริการจุดพักรถ การสอบถามเส้นทาง และตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้นและการตั้งโรงครัวจิตอาสา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก เนื่องจากมีการนำกระติ๊บข้าวเหนียวขนาดใหญ่จำนวนมากมาวางไว้ในจุดบริการ ซึ่งภายในนั้นมีข้าวเหนียว-หมูฝอย อาหารอีสานทานง่าย รวมไปถึงผัดซีอิ๊ว ไว้เพื่อให้บริการประชาชนตลอดทั้ง 24 ชม.

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสกิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจขอนแกน ในการจัดการจราจร และอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จุดบริการประชาชน ทั้ง 98 จุด รวมกำลังกว่า 1,110 นาน ทุกจุดจะปฎิบัติหน้าที่อย่าเข้มงวดเพื่อลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุอย่างเต็มที่และที่สำคัญคือการคุมเข้มผู้ขับขี่ที่ขับรถขณะเมาสุรา ที่มีการนแจกจ่ายเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ จำนวน 77 เครื่อง และเครื่องตรวจจับความเร็ว 21 เครื่องให้กับสถานที่ตำรวจทั้งจังหวัดได้ใช้ตรวจจับการกระทำความผิดอย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ขับขี่รถขณะเมาสุรา 252 ราย ขับรถเร็ว 634 ราย

“ ขณะที่การจับกุมใน 10 ข้อหาหลักนั้นสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 6,256 ราย ขณะเดียวกันในเรื่องของการจัดการจราจรในพื้นที่ที่มีสภาพการจราจรที่ติดขัดนั้น ได้กำหนดไว้สำหรับการรองรับการเดินทางทั้งไปและกลับตลอดทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่พิเศษที่ตำรวจขอนแก่น ได้จัดเตรียมไว้ที่นอกเหนือจากในเรื่องของการขับขี่ที่ปลอดภัยแล้วยังคงเน้นหนักในเรื่องของการเรื่องของการอิ่มท้องอิ่มใจ ที่คนอีสานที่ด้วยกันจะไม่ทอดทิ้งกัน เพราะเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่แล้วก็ต้องเติมพลังด้วยอาหารการกิน ดังนั้นการที่ สภ.เมืองขอนแก่น เติมพลังให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยข้าวเหนียว หมูฝอย ที่ให้บริการตลอดทั้ง 24 ชม. จะเป็นการเติมพลังให้กับทุกคนได่อิ่มท้อง อิ่มใจ ด้วยความห่วงใยจากตำรวจขอนแก่นในเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย”

ขณะที่ศูนย์อำนวยการปลอดภัยทางถนนเทศกาลปีใหม่ จ.ขอนแกน ได้มีการสรุปสถิติของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 27-29 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยภาพรวมทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่นพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 20 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 22 รายและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"