สินค้าขายแล้วปังปี 2563


เพิ่มเพื่อน    

 

          อีกเพียงไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปี 2563 กันแล้ว โดยในปีหน้าก็คาดการณ์กันว่าเศรษฐกิจไทยจะยังมีปัจจัยลบหลายอย่าง ที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ แต่สำหรับใครที่กำลังคิดว่าปีหน้าจะเป็นจุดเริ่มต้นสิ่งใหม่ หรือมองหารายได้เสริม ไพรซ์ซ่าก็ได้แนะนำอาชีพเสริมหารายได้ง่ายๆ ไม่ต้องมีเงินทุนมากมาย รวมถึงอันดับสินค้าที่ขายได้ชัวร์แน่นอนสำหรับปีหน้าอีกด้วย

                แน่นอนว่าตอนนี้เทรนด์อีคอมเมิร์ซกำลังมาแรง และมีช่องทางให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ จึงทำให้ธุรกิจขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ต้องลงทุนเยอะ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเช่าหน้าร้าน สินค้าบางประเภทไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้า แถมยังสามารถทำเป็นอาชีพเสริมในวันหยุดหรือช่วงเย็นหลังเลิกงาน จึงเป็นอาชีพเสริมที่แนะนำและน่าสนใจเลยทีเดียว

                สำหรับมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดค้าปลีกในไทยคิดเป็นเพียง 2-3% เท่านั้น และเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีตลาดอีคอมเมิร์ซมากถึง 20% ข้อมูลเหล่านี้ทำให้เห็นว่าตัวเลขการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยยังมีโอกาสเติบโตขึ้นได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่าอาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็ยังมีช่องทางเติบโตตามไปด้วยเช่นกัน

                มาดูสรุปอันดับสินค้าขายดีประจำปี 2562 ข้อมูลจากไพรซ์ซ่าช่วงระหว่าง 1 ม.ค.-31 พ.ย.ที่ผ่านมา จะพบว่าอันดับ 1 เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2562  หรือคิดเป็น 24% ของประเภทสินค้าทั้งหมด เนื่องจากเสื้อผ้าเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องการแน่นอนว่าทุกคนต้องสวมใส่เสื้อผ้า อีกทั้งยังมีเสื้อผ้าหลากหลายประเภท หลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกใส่ตามความชอบส่วนบุคคล  มีโอกาสขายเสื้อผ้าให้แก่คนจำนวนกว่า 60 ล้านคนเลยทีเดียว โดยสินค้าขายดีในประเภทเสื้อผ้าแฟชั่น ได้แก่ กระเป๋า ชุดชั้นในผู้หญิง และเสื้อผ้าผู้หญิง ส่วนกลุ่มที่ตามมาติดๆ  อันดับ 2 เป็นสุขภาพและความงาม เพราะนอกจากจะสวยจากภายนอก ภายในก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแล คิดเป็น 19% สินค้ามาแรงในกลุ่มประเภทสุขภาพและความงาม ได้แก่อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และลิปสติก

                ส่วนอันดับ 3 เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้าน หรือคิดเป็น 14% ของประเภทสินค้าทั้งหมดสำหรับบางคน การตกแต่งบ้านถือเป็นงานอดิเรก และมองว่าบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นถึงสถานที่พักผ่อนกายใจ และยังเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้เวลาดีๆ ร่วมกับครอบครัว ดังนั้นสิ่งแวดล้อมการตกแต่งดีไซน์ต่างๆ ภายในบ้านจึงเป็นสิ่งที่คนรักบ้านให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยสินค้าขายดีในประเภท เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้านประจำปีนี้ ก็มีทั้งของใช้ภายในบ้าน หน้ากากอนามัย และของใช้ภายในครัวเรือน

                ขณะที่อันดับ 4 เป็นกีฬา สัตว์เลี้ยง เอาต์ดอร์ และของสะสม หรือคิดเป็น 9% อาทิ ชุดออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมจากเทรนด์การดูแลสุขภาพ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับสัตวเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นอาหารสัตว์ หรือยากำจัดเห็บหมัดก็เป็นสินค้าขายดีเช่นกัน ซึ่งสินค้าขายดีในประเภท กีฬา สัตว์เลี้ยง เอาต์ดอร์ และของสะสมในช่วงที่ผ่านมา ก็จะเป็นกลุ่มเครื่องแต่งกายกีฬา ชุดออกกำลังกาย อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์

                อันดับ 5 โทรศัพท์และอุปกรณ์สื่อสาร ในยุคสมัยปัจจุบันที่โทรศัพท์อุปกรณ์สื่อสาร ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ที่ต้องติดตัวอยู่ตลอดเวลา และแทบจะขาดไม่ได้เลยดังนั้นสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกันจึงได้รับความนิยมตามไปด้วย อาทิ เคสโทรศัพท์ สายชาร์จต่างๆ หรืออุปกรณ์วางโทรศัพท์ในรถยนต์

                จากข้อมูลของไพรซ์ซ่าพบว่าสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นตลอด 2 ปีย้อนหลังหากใครที่กำลังสนใจหารายได้เสริมจากการขายสินค้าออนไลน์ ก็ต้องบอกว่าตัวเลือกเหล่านี้ถือได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคทุกคนต่างต้องใช้ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว เรียกได้ว่าลงทุนแล้วน่าจะมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันผู้ขายเองก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อลูกค้า หากสินค้าที่จำหน่ายออกไปมีความผิดปกติ หรือไม่ตรงใจลูกค้า ส่วนการช็อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ควรมีการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดปัญหาหลายอย่าง ทำให้การซื้อออนไลน์ยังมีเพนพอยต์หลายจุด ที่อาจทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวลและไม่กล้าซื้อ เอาเป็นว่าศักราชใหม่ 2563 ใครกำลังเล็งจะทำอาชีพเสริม ก็ลองพิจารณา 5 อันดับสินค้าข้างต้นไปประกอบการตัดสินใจ.

รุ่งนภา สารพิน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"